Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam từ chức

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để ông Lê Minh Chuẩn từ chức chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam. Trước đó, ông Chuẩn đã bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng và hành chính.

Ông Lê Minh Chuẩn - Ảnh: GIA HÂN

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký quyết định của Thủ tướng Chính phủ đồng ý để ông Lê Minh Chuẩn từ chức chủ tịch hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam. Theo đó, quyết định có hiệu lực từ ngày 30-12-2022.

Trước đó vào ngày 15-11-2022, Phó thủ tướng Lê Minh Khái cũng đã có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Minh Chuẩn do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Còn tại kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào tháng 6-2022, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ban thường vụ Đảng ủy và một số cá nhân ở Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam, ủy ban kết luận:

Ban thường vụ Đảng ủy tập đoàn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để hội đồng thành viên, một số cán bộ lãnh đạo tập đoàn và đơn vị cấp dưới vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư một số dự án, trong quản lý, khai thác than tại tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật, một số bị xử lý hình sự.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng; ảnh hưởng xấu đến kết quả sản xuất, kinh doanh, đến uy tín của tổ chức đảng và tập đoàn.

Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 và ông Lê Minh Chuẩn, chủ tịch hội đồng thành viên.

Ông Lê Minh Chuẩn sinh năm 1965, quê Thái Bình. Ông có trình độ kỹ sư khai thác mỏ hầm lò, cử nhân luật. Ông Chuẩn là đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV thuộc đoàn Quảng Ninh.

Trong thông báo triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ hai của Quốc hội khóa XV khai mạc vào ngày 5-1-2023 nêu rõ sẽ xem xét năm nội dung quan trọng, trong đó có công tác nhân sự đại biểu Quốc hội.

Thành Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog