Chia sẻ

Tre Làng

Cựu cán bộ quản lý thị trường Trần Hùng bị cáo buộc nhận 300 triệu đồng trong vụ buôn sách giả

Ngày 16/12, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thông tin, đơn vị vừa ban hành cáo trạng số 6895 truy tố 36 bị can trong vụ án sản xuất, buôn bán, tiêu thụ hàng triệu cuốn sách giả. 

Trong các bị can có ông Trần Hùng (cựu chuyên viên chính, Tổng cục Quản lý thị trường của Bộ Công thương).

Bản cáo trạng vừa được ban hành đã bổ sung truy tố thêm 2 người khác về tội “Buôn bán hàng giả”. Trước đó, 34 người đã bị truy tố hồi tháng 8/2022.

Trong bản cáo trạng mới nhất, bị can Trần Hùng tiếp tục bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”. Bị can Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) bị buộc tội “Môi giới hối lộ”. Bị can Lê Việt Phương (cựu đội phó Đội Quản lý thị trường số 17 Hà Nội) cùng 2 thuộc cấp là Phạm Ngọc Hải và Thành Thị Đông Phương bị truy tố tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị can Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát) cùng 30 bị can khác bị truy tố về các tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Theo cáo trạng, năm 2020, Công ty Phú Hưng Phát bị Đội Quản lý thị trường số 17 kiểm tra, thu giữ hơn 27.300 quyển sách giáo khoa do không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Cao Thị Minh Thuận biết ông Hùng là người trực tiếp chỉ đạo việc kiểm tra, nên liên hệ đề nghị giúp đỡ để được xử lý nhẹ.

Nội dung cáo trạng cho thấy, ông Trần Hùng đồng ý với đề nghị của Cao Thị Minh Thuận nhưng yêu cầu bà này phải chỉ ra một số cơ sở in lậu sách khác. Sau đó, Thuận thông qua Nguyễn Duy Hải để gặp ông Hùng, ngỏ ý chi 400 triệu đồng. Sau lần trao đổi với Hải, ông Hùng đã hướng dẫn thay đổi lời khai về nguồn gốc, chuyển thành "sách do người khác mang đến ký gửi".

Sáng 14/7/2020, Nguyễn Duy Hải mang 300 triệu đồng của Thuận để trong túi nylon màu đen, rồi đến phòng làm việc của ông Hùng. Thấy nơi đây có nhiều người, Hải cầm túi tiền ra về. Chiều hôm sau, Hải mang tiền trở lại phòng làm việc và đưa cho Hùng.

Quá trình điều tra, ông Hùng không thừa nhận cáo buộc nhận hối lộ. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng căn cứ lời khai của Hải cùng nhiều dữ liệu điện thoại và lời khai của những người khác, đủ cơ sở chứng minh ông Hùng đã nhận 300 triệu đồng của bà Thuận thông qua Hải.

Bên cạnh đó, bà Thuận còn khai, nhiều lần đưa tổng số tiền 330 triệu đồng cho Lê Việt Phương và Đội Quản lý thị trường số 17. Sau đó, Phương chia cho 2 thuộc cấp tổng cộng 11 triệu đồng. Hiện bị can Lê Việt Phương cùng gia đình và 2 thuộc cấp này đã tự nguyện nộp số tiền thu lợi bất chính.

1 nhận xét:

  1. lại một cán bộ nữa có hiện tượng suy thoái đạo đức lối sống, tư tưởng chính trị ngành nghề, như này thì làm sao làm gương để chỉ bảo cấp dưới, ảnh hưởng rất sâu sắc đến tư tưởng đội ngũ cán bộ đảng viên, toàn là người của đảng mà gây sia phạm như này là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog