Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Chủ tịch quận ở Đà Nẵng bị bắt liên quan số tiền nhận hối lộ 500 triệu

Vụ cựu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) Đàm Quang Hưng nhận hối lộ, phát hiện số tiền tham nhũng 500 triệu đồng, số tiền thu hồi là 300 triệu đồng.

Ngày 9/12, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022.

Theo báo cáo, trong năm 2022, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố 4 vụ/13 bị can về tội "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ"; "Lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ" và đề nghị xử lý hành chính đối với 3 trường hợp.

4 vụ trên bao gồm vụ án ông Nguyễn Văn Phong, cựu công chức Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng (đã bị tòa tuyên án 3 năm tù về tội nhận hối lộ).

Trong vụ cựu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) Đàm Quang Hưng nhận hối lộ, đã khởi tố 3 người, trong đó có hai người bị khởi tố về tội đưa hối lộ và một người về tội nhận hối lộ. Số tiền tham nhũng phát hiện 500 triệu đồng, đã thu hồi là 300 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã báo cáo lên Thành ủy Đà Nẵng việc ông Hưng bị tố cáo trực tiếp nhận “quà biếu” là một số tiền lớn từ bà Trần Thị Phương Dung (SN 1974, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Phương Dung và Tôn Thất Huy Minh (SN 1976, trú quận Liên Chiểu) về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức. Hai người này đã làm giả hồ sơ để bán đất cho một Việt kiều.

Còn vụ tham ô tài sản tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, đã khởi tố ba bị can, số tiền tham nhũng phát hiện hơn 6,3 tỷ đồng.

Với vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại Công ty Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng đã khởi tố 5 bị can. Giá trị tài sản thiệt hại tính đến 28/10 là 20 tỷ đồng. Giá trị tài sản đã tạm giữ, thu hồi là 196 tỷ đồng và 1 căn nhà.

7 nhận xét:

  1. Công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng quyết liệt, nhưng thực trạng tham nhũng tiêu cực của một bộ phận cán bộ tại các cơ quan bảo vệ pháp luật như Thanh tra, Công an, Kiểm sát, Tòa án… vẫn rất phức tạp.

    Trả lờiXóa
  2. Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng bản thân, phai nhạt lý tưởng, mất cảnh giác, giảm ý chí, kém ý thức tổ chức kỷ luật, sa đọa về đạo đức lối sống. Không ít cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, kể cả cán bộ lãnh đạo cao cấp, còn thiếu gương mẫu trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức; chưa đi đầu trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm

    Trả lờiXóa
  3. Một nguyên nhân nữa là việc kiểm soát và minh bạch hoá thu nhập và tài sản của cán bộ, công chức còn gặp nhiều khó khăn. Chế định kê khai tài sản đối với cán bộ, công chức đã được áp dụng nhưng chỉ mang tính hình thức, một phần là do chế độ quản lý tiền tệ và thanh toán qua ngân hàng còn chưa hiệu quả; mặt khác, việc quản lý tài sản, đặc biệt là nhà đất ở nước ta, vì nhiều lý do, hầu như không thực hiện được.

    Trả lờiXóa
  4. Sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng trong một số trường hợp chưa chặt chẽ, sâu sát, thường xuyên; xử lý chưa nghiêm đối với hành vi tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng là một loại tội phạm đặc biệt, chủ thể của nó là những người có chức vụ, quyền hạn, có trình độ, thực hiện hành vi tham nhũng rất tinh vi, khó phát hiện và trong nhiều trường hợp kẻ vi phạm dùng nhiều thủ đoạn, kể cả dưới danh nghĩa nhà nước để cản trở việc điều tra và truy cứu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng không nhằm mục tiêu chống đối Chính phủ. Phần nhiều công việc trong chống tham nhũng là chống việc ăn hối lộ của các nhân viên bộ máy công quyền, vì đây là loài sâu mọt và rác rưởi của xã hội

    Trả lờiXóa
  7. Trên nóng dưới lạnh, những con sâu mọt ăn tàn phá hoại đất nước, của nhân dân đáng bị xử lý và đem ra ánh sáng. tham nhũng, quan liêu sâu mọt là những con sâu làm đục khoét đất nước. Phải xốc lại tinh thần của đám cán bộ, lãnh đạo để dân chúng lấy lại niềm tin vào Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog