Chia sẻ

Tre Làng

Hôm nay 29/12, miền Bắc rét nhất trong đợt không khí lạnh tăng cường

Hôm nay (29/12), miền Bắc bước vào ngày rét nhất trong đợt này. Nhiệt độ ở đồng bằng phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C, khu vực núi cao dưới 3 độ C.

Trang Accuweather dự báo, Hà Nội và một số khu vực lân cận duy trì nền nhiệt 11-15 độ C trong hôm nay, mưa đã giảm. Thời điểm rét nhất khoảng vào 7 giờ sáng nay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết rạng sáng 29/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khắp khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong đêm, nhiệt độ ở nhiều nơi giảm sâu 5-7 độ C so với hôm qua.

Cụ thể, lúc 6 giờ sáng, tại Hà Nội, nhiệt độ quan trắc ở Hà Đông là 12,8 độ C, Ba Vì 11,6 độ C. Các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ ghi nhận mức nhiệt thấp nhất dao động 10-12 độ C.

Nhiều khu vực ở vùng núi như: Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn)... có mức nhiệt độ phổ biến 1,8-3,7 độ C, ngưỡng rét hại sâu. Đáng lưu ý, Sơn La chỉ còn 1,3 độ C.

Sáng nay, đỉnh Fansipan tiếp tục ghi nhận nhiệt độ dưới 0 độ C khiến mưa tuyết tái diễn trong đêm và có thể xuất hiện dày hơn so với hôm qua. Tình trạng này được dự báo duy trì trong những giờ tới.

Hôm nay (29/12), miền Bắc bước vào ngày rét nhất trong đợt này. Nhiệt độ ở khu vực đồng bằng phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C, khu vực núi cao dưới 3 độ C.

Tình trạng rét đậm, rét hại sẽ kéo dài cả ngày kèm theo mưa dông vài nơi, độ ẩm cao khiến cảm giác rét buốt gia tăng.

Trang Accuweather dự báo, Hà Nội và một số khu vực lân cận duy trì nền nhiệt 11-15 độ C trong hôm nay, mưa đã giảm. Thời điểm rét nhất khoảng vào 7 giờ sáng nay, sau đó, nhiệt độ tăng nhẹ nhưng vẫn ở ngưỡng rét đậm dưới 15 độ C.

Kiểu thời tiết âm u và rét buốt ở miền Bắc được dự báo kéo dài hết ngày 30/12, sau đó khu vực tăng nhiệt và hửng nắng. Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, thời tiết khu vực khô ráo, nắng nhẹ.

8 nhận xét:

  1. Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay đang tràn xuống miền Bắc , vùng núi có thể rét dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá, sương muối, như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sìn Hồ (Lai Châu), Fansipan (Lào Cai).

    Trả lờiXóa
  2. Dự báo nền nhiệt các tháng chính đông năm nay (từ tháng 12/2022 đến 2/2023) xấp xỉ trung bình nhiều năm, riêng tháng 1/2023 cao hơn khoảng 0,5 độ C. Rét đậm, rét hại tập trung trong thời kỳ này với thời gian phổ biến 2-5 ngày mỗi đợt, có thể có đợt kéo dài hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưới tác động của khối không khí lạnh mạnh tràn xuống, miền Bắc rét đậm; miền Trung và miền Nam có mưa nhiều nơi, nhiệt giảm.

      Xóa
  3. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân vùng núi cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối gây hại cho vật nuôi, cây trồng. Ngoài ra người dân tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khối không khí lạnh mạnh đang tràn xuống nước ta, kết hợp với hội tụ gió trên cao gây mưa rét cho nhiều tỉnh thành phía Bắc. Dự kiến đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài đến ngày 30/12. Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

      Xóa
  4. Thời gian tới, dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện những đợt rét đậm rét hại, nhiệt độ xuống thấp. Bên cạnh các biện pháp sưởi ấm, người dân cần tích cực vận động giúp cơ thể sinh nhiệt, tăng sức đề kháng, đồng thời chú ý dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình trong mùa đông lạnh giá.

    Trả lờiXóa
  5. nhiệt độ này sẽ còn tiếp tục duy trì trong nhiều ngày tới, dẫn đến sự lây lan và phát triển của nhiều loại bệnh truyền nhiễm, bênh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, viên họng, cúm, sốt đặc biệt là covid 19, mọi người nên đề phòng, ngăn ngừa sự lây lan và bùng phát trở lại của loại dịch này

    Trả lờiXóa
  6. thời tiết lạnh ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, n=mọi người cần chú ý giữ ấm, bản thân bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, phòng tránh, ngăn chặn sự lây lan và phát triển của các loại bệnh, dịch liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là covid19, mực dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng chúng ta không thể chủ quan

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog