Chia sẻ

Tre Làng

Lại tiếp tục xuyên tạc về công tác phòng chống tham nhũng

Khoai@

Liên quan đến "Đại án chuyến bay giải cứu", c
ơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam hàng loạt cán bộ thuộc các Bộ, Ngành và địa phương và mới nhất là bắt Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng để điều tra về tội nhận hối lộ. Việc bắt giam để điều tra các cán bộ cấp cao liên quan đến vụ án chuyến bay giải cứu chỉ chứng tỏ một điều, công tác đấu tranh phỏng chống tham nhũng, tiêu cực hoàn toàn không có vùng cấm, và mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, lợi dụng vụ việc này, các đối tượng xấu đã bơm thổi, xuyên tạc bản chất vụ việc để tấn công chế độ, làm méo mó bản chất công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng và tiêu cực do đảng ta khởi xướng.

Cần phải thấy rằng, tham nhũng, tiêu cực là hành vi của người có chức có quyền, nhưng tha hoá biến chất và xâm hại tới lợi ích của Nhà nước, tổ chức và cộng đồng và đó là hành vi cần phải được điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh. Tuy nhiên, khi ông Chử Xuân Dũng bị bắt, các đối tượng xấu đã bẻ lái với luận điệu, đó là "đấu đá nội bộ", "Các phe phái tiêu diệt lẫn nhau", và rằng, "tham nhũng là bản chất của chế độ", và "tham nhũng ở Việt Nam là căn bệnh ung thư đã di căn, nó chỉ hết khi thay đổi chế độ từ độc đảng sang đa đảng"... Tất nhiên đó là trò bịp bợm của những kẻ chống phá đất nước.

Thực tế, tham nhũng không phải là đặc sản của Việt Nam hay chế độ chính trị một đảng. Tham nhũng là sự tha hóa của quyền lực và nó xảy ra ở bất kể quốc gia nào dù ở bất kể chế độ chính trị nào, khi quyền lực nhà nước vẫn tồn tại thì khi đó, tham nhũng vẫn có cơ hội nảy sinh và phát tác. 

Không nói gì xa xôi, hôm 13/12/2022 mới đây, Nghị viện châu Âu đã thống nhất bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch EP đối với bà Eva Kaili do liên quan đến các cáo buộc về tham nhũng. Trước đó, các cơ quan chức năng của Bỉ đã điều tra bà Eva Kaili nhận tiền và quà từ một “quốc gia vùng Vịnh” nhằm tác động đến các quyết định tại EP. Đây là một vụ bê bối lớn và nhận được sự quan tâm không chỉ của châu Âu mà còn của cả thế giới. Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto đã đăng trên Facebook: “Từ giờ trở đi, Nghị viện châu Âu sẽ không thể nói về chống tham nhũng một cách đáng tin cậy”.

Nói như thế để thấy, việc ai đó có chức quyền bị khởi tố, điều tra như ông Chử Xuân Dũng cũng là bình thường và nó là cách phản ứng của chế độ đối với tội phạm tham nhũng. Ở Việt Nam, đấu tranh phòng chống tham nhũng rõ ràng đã không có vùng cấm. Nhiều Bộ trưởng, thứ trưởng đã vướng vòng lao lý, bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cho đến thời điểm hiện tại, đấu tranh chống tham nhũng không hề có dấu hiệu dừng lại, kể cả khi dịp tến Nguyên đán đến rất gần.

Trên thực tế, khi xem xét xử lý trường hợp nào, các cơ quan chức năng cũng đều phải thận trọng, đánh giá một cách khách quan, xem xét kỹ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm để có hình thức xử lý tương xứng. Nguyên tắc nhất quán là ai sai đến đâu thì xử lý đến đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự cũng quy định rõ các nguyên tắc: “Mọi hành vi phạm tội do người thực hiện phải được phát hiện kịp thời, xử lý nhanh chóng, công minh theo đúng pháp luật”, “Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và có bản án kết tội của tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Khi không đủ và không thể làm sáng tỏ căn cứ để buộc tội, kết tội theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định thì cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải kết luận người bị buộc tội không có tội”. Vì vậy, không thể có chuyện thích xử lý hình sự thì xử lý hình sự, không thích xử lý hình sự thì sẽ xử lý kỷ luật như giọng điệu được các “nhà dân chủ” tuyên truyền. Quan điểm cho rằng “khác phe bắt, khởi tố ngay, còn cùng phe thì đề nghị kỷ luật” là một sự xuyên tạc trắng trợn và không thể chấp nhận. Nó cho thấy sự bất lực của những kẻ chống phá đất nước này, dân tộc này. Việc phủ nhận những kết quả mà Việt Nam đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng chỉ là chiêu trò “tát nước theo mưa” của những con “ếch ngồi đáy giếng” núp bóng dân chủ, nhân quyền nhằm chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc mà thôi.

5 nhận xét:

  1. công tác phòng chống choogs tham nhũng thời gian qua của Đảng, Nhà nước với mục tiêu " không có vùng cấm" xử lý cả cán bộ cấp cao, cán bộ thuộc Bộ Chính Trị, Ban bí thư, thuộc cacsc cơ quan Bộ Ban ngành từ trung ương tới địa phương, vì vậy, phải khẳng định rằng đay là công tác quan trọng thể hiện Đảng vfa Nhà nước luôn cố gắng làm trong sạch bộ máy, làm tốt vai trò lãnh đạo đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nhận xét rất chuẩn, nhiều bạn bè tôi cũng đều ủng hộ công tác chống tham nhũng, mỗi lần ngồi trà đá, bạn bè đều thảo luận xem hôm nay có tin gì mới không, có xử lý ai không, tôi nghĩ rằng, sẽ không thể nào xuyên tạc được công tác này đâu

      Xóa
  2. công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, theo tôi luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân, mỗi lầm có cán bộ sai phạm bị xử lys, tôi thấy rất buồn, những đồng thời cũng cảm thấy đấy là điều tốt, xử một vài cành bị sâu mọt để cứu cả thân cây

    Trả lờiXóa
  3. các thế lực thù địch từ xưa đến nay luôn tìm cách bới móc, cố tình lập lờ đánh lận con đen, luôn nặng nề những sai phạm, khuyết điểm hạn chế, còn ngược lại thì cố tình không nói đến những thành tựu của nhà nước ta, rõ ràng công cuộc chống tham nhũng là một công cuộc góp phầm đảm bảo cho sự phát triển của đất nước, người dân đều nhận ra được, và chắc chắn sẽ không thể nào xuyên tạc được

    Trả lờiXóa
  4. người dân luôn tin tưởng vào Đảng, nhà nước, việc đẩy mạnh phòng chống tham những là vì mong muốn làm trong sạch bộ máy, nâng cao năng lực sức chiến đấu của Đảng, vì mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước, chiến dịch chống tham nhũng luôn được nhân dân ủng hộ, thạm chí gọi bằng cái tên gần gũi đó là chiến dịch " đốt lò "

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog