Chia sẻ

Tre Làng

Nga cảnh báo Mỹ về quyết định gửi thêm vũ khí cho Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 21/12 đưa ra cảnh báo về việc Mỹ tăng cường chuyển giao vũ khí cho Ukraine, khẳng định động thái này sẽ làm leo thang căng thẳng xung đột.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP.

“(Washington) vẫn chuyển giao vũ khí, và phạm vi của các loại vũ khí đang được mở rộng. Động thái này chắc chắn dẫn đến xung đột leo thang và không phải điềm lành cho Ukraine”, TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với báo giới.

Bình luận này là phản ứng chính thức đầu tiên của Nga trước thông tin tổng thống Ukraine có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Mỹ kể từ khi chiến sự nổ ra hồi tháng 2.

Trước đó, Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự bổ sung trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm cả hệ thống tên lửa Patriot hỗ trợ nước này tăng cường khả năng phòng thủ trong mùa đông.

Cùng ngày, trong cuộc họp cuối năm của Bộ Quốc phòng Nga, Tổng thống Vladimir Putin ủng hộ sáng kiến tăng quy mô quân đội và tuổi nhập ngũ từ 18-27 lên 21-30, TASS đưa tin.

Ngoài ra, ông Putin khẳng định Nga sẽ duy trì và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân nhằm “đảm bảo bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” và “cân bằng quyền lực trên thế giới". Đặc biệt, tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat tiên tiến nhất của nước này sẽ sớm được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng nhấn mạnh chính phủ không đặt ra hạn chế tài chính về những gì có thể cung cấp cho quân đội: “Chúng ta không có giới hạn ngân sách. Đất nước và chính phủ cung cấp mọi thứ mà quân đội đòi hỏi”.

Cũng trong cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết Nga sẽ thành lập các đơn vị mới ở phía tây trước tham vọng gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog