Chia sẻ

Tre Làng

Nhận 6,5 tỷ "bôi trơn", 14 cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Bắc Ninh bị khởi tố

Khoai@

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo kết quả điều tra, khởi tố 14 đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ 99-03D đóng tại Thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh về hành vi "Nhận hối lộ".

Các đối tượng bị khởi tố gồm Giám đốc là Dương Trung Lâm (42 tuổi, ở phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh); Phó Giám đốc là Dương Đình Phú (37 tuổi, ở xã Tân Chi, huyện Tiên Du) và 12 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh thông báo kết quả điều tra, khởi tố 14 đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ 99-03D về hành vi nhận hối lộ.

Bước đầu điều tra, cơ quan Công an xác định, các đối tượng Dương Trung Lâm, Dương Đình Phú cùng các đăng kiểm viên đã bàn bạc, thống nhất thu tiền phí bôi trơn ngoài phí đăng kiểm theo quy định và phí đường bộ của các xe đăng kiểm với số tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/xe.

Với số tiền thu ngoài trên, các chủ xe đi đăng kiểm sẽ được bỏ qua một số lỗi kỹ thuật của xe ô tô hoặc được làm nhanh các bước đăng kiểm. Số tiền phí "bôi trơn" sẽ được tập hợp lại vào cuối mỗi ngày và ăn chia với các đăng kiểm viên theo tỉ lệ thỏa thuận.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến tháng 12/2022, các đối tượng đã thu khoảng 6,5 tỷ đồng tiền phí bôi trơn ngoài phí đăng kiểm theo quy định. Quá trình khám xét, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu, máy móc thiết bị liên quan đến hành vi vi phạm của các đối tượng.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra theo quy định.

3 nhận xét:

  1. Mình đã từng đi đăng kiểm nên biết, Xe mới cứng đi đăng kiểm lần đầu cũng phải đặt tiền trên ca bin cho nhân viên đăng kiểm. Không có tiền thì họ đạp ga khói mù, đạp phanh cháy lốp...như phá xe. Vậy nên chủ xe phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" mà xùy tiền ra. Cơ sở đăng kiểm nào cũng làm bậy ăn bẩn như thế cả. Phải bắt hết làm triệt để trên cả nước. Bây giờ phát triển, người dân mua ô tô rất nhiều, cơ sở đăng kiểm làm thế này thì mất hình ảnh lắm

    Trả lờiXóa
  2. cũng phải xử lý cả những chủ xe cố tình bôi trơn nữa, Nên phạt cả các chủ xe kém chất lượng hối lộ cán bộ đăng kiểm để có chứng chỉ xe tốt!!! Và sau đó sẽ gây hậu quả khôn lường!! nhất là mất an tòn cho người tha gia giao thông khác, mất an toàn cho chủ xe, gây ô nhiễm môi trường và nhiều thứ khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy nhiều lúc mình tham gia giao thông cũng thắc mắc tại sao có những phương tiện đã cũ rồi, xả khói đen nghịt, đi đường hít phải thì thôi ròi, chứ kể khói đen che khuất tầm nhìn rất nguy hiểm, tiếng kêu của xe thì ồm ồm, như sắp bung ra, mỗi lần đi bên cạnh mình đều rất xợ sẽ có sự cố gì ảnh hưởng

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog