Chia sẻ

Tre Làng

Nổ súng tại Paris: Ít nhất 7 người thiệt mạng; nghi phạm vừa ra tù

Tối 23/12 (theo giờ Việt Nam), tại một quận ở trung tâm thủ Paris của Pháp đã xảy ra một vụ nổ súng khiến ít nhất 7 người thương vong. Nghi phạm được cho là từng bị buộc tội thực hiện thực hiện hành vi bạo lực với động cơ phân biệt chủng tộc.

France24 dẫn thông báo của giới chức Pháp xác nhận, một loạt tiếng súng nổ đã vang lên tại một con phố nhỏ mang tên Rue d'Enghien ở trung tâm quận 10 thủ đô Paris, nơi có nhiều quán café và một trung tâm văn hóa của người Kurd theo đạo Hồi.

AFP dẫn lời một nhân chứng cho biết, 7 hoặc 8 phát súng đã được bắn ra, gây ra tình trạng hỗn loạn trên đường phố.


Biểu tình nổ ra sau vụ nổ súng

Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng, 4 người bị thương, danh tính các nạn nhân chưa được thông báo.

Nghi phạm đứng sau vụ xả súng đã bị bắt giữ tại hiện trường. Theo công tố viên Laure Beccuau, đối tượng 69 tuổi này là công dân Pháp và là một lái tàu đã nghỉ hưu.

Động cơ vụ nổ súng vẫn chưa được làm rõ, nhưng một số nguồn tin nhận định có yếu tố phân biệt chủng tộc. Nghi phạm dường như đã nhắm mục tiêu thẳng vào những người xuất hiện ở trung tâm văn hóa người Kurd.

AlJazeera dẫn lời đại diện chính quyền quận 10 Alexandra Cordebard tiết lộ, nghi phạm cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị.

Trước đó, đối tượng cũng bị cáo buộc đã dùng dao tấn công ít nhất hai người nhập cư tại một trại tạm trú của người nhập cư ở Paris vào ngày 8/12/2021. Đối tượng được cho là đã làm hư hại một số lều của trại này tại công viên Bercy, phía Đông Paris. Người này bị buộc tội tiến hành bạo lực vũ trang có chủ ý với động cơ phân biệt chủng tộc. Theo công tố viên Laure Beccuau, đối tượng đã bị giam giữ và mới được trả tự do thời gian gần đây.


Đụng nổ xảy ra giữa cảnh sát và đám đông người biểu tình

Theo thông tin mới nhất, theo CNN, cảnh sát Pháp đã đụng độ với đám đông người biểu tình bên ngoài trung tâm cộng đồng người Kurd ở trung tâm Paris, địa điểm xảy ra vụ nổ súng.

7 nhận xét:

  1. Vụ nổ súng đã diễn ra ở trung tâm Paris, Pháp vào ngày 23/12 khiến tới bảy người bị thương. Một người đàn ông sau đó đã bị bắt, theo nguồn tin cảnh sát. "Một cuộc điều tra đã được khởi xướng với tội danh giết người, cố ý giết người và bạo lực nghiêm trọng", văn phòng công tố cho biết.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ nổ súng diễn ra trên đường Rue d'Enghien, thuộc quận 10, trung tâm thủ đô nước Pháp. Văn phòng Công tố Paris cho biết một người đàn ông 69 tuổi đã bị bắt sau vụ nổ súng. "7-8 phát súng đã được bắn ra trên đường. Hoàn toàn hoảng loạn, chúng tôi vẫn bị nhốt bên trong", một chủ cửa hàng từ tòa nhà gần đó cho biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ quan này cho biết giới chức Paris đang kiểm tra danh tính thủ phạm vụ nổ súng.Truyền thông Pháp nhận định vụ nổ súng gây chấn động tại Paris, thành phố nhiều lần bị những phần tử Hồi giáo cực đoan nhắm mục tiêu từ năm 2015. Paris cũng là nơi thỉnh thoảng bùng phát bạo lực liên quan băng đảng

      Xóa
  3. Nhân chứng Emmanuel Boujenan cho biết thủ phạm vụ nổ súng bị bắt trong một cửa hàng làm tóc."Nhiều người hoảng loạn, chỉ vào cửa hàng làm tóc và hét lên với cảnh sát rằng ông ta ở trong đó, ông ta đi vào trong đó", Boujenan kể lại, đồng thời nói nhìn thấy hai người nằm trên sàn cửa hàng với những vết thương ở chân.

    Trả lờiXóa
  4. Hoa Co May23:53 24/12/22

    Đề nghị các điều tra viên online của RFA, HRW, BBC,... vào cuộc điều tra làm rõ về tình hình nhân quyền tại thủ đô của Pháp và có các kiến nghị kịp thời về nhân quyền, barem các anh đã có trong các bài viết xuyên tạc tại Việt Nam chỉ việc lắp vào là xong

    Trả lờiXóa
  5. thật khủng khiếp, tự do dân chủ để làm gì, nhân quyền để làm gì khi mà tội phạm xả sứng cứ hoành hành, rồi bỗng một ngày phải mất mạng một cách oan uổng vì không quản lý được những phần tử xả súng như thế này, gây ảnh hưởng đến rất nhiều người mà lại chẳng có ai đứng ra chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  6. tính ra ở Việt Nam chính trị ổn định, người dân được tự do, thoải mái, cũng chả cấm cảm gì, an ninh được thắt chặt, đảm bảo, hầu như chưa dể xảy ra bất cứ vụ bạo loạn, bạo động nào gây thiệt hại to lớn về tình mạng, thế mà Việt tân, RFA, BBC Tiếng Việt suốt ngày đòi nhân quyền cho người dân Việt Nam thì chằng biết là đòi cái gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog