Chia sẻ

Tre Làng

Pháp phải thả du thuyền của tỷ phú Nga vì lỗi thủ tục

Tòa án Pháp đã lệnh cho cơ quan hải quan nước này trao trả chiếc du thuyền thứ hai của một tỷ phú Nga với lý do sai sót về thủ tục trong quá trình thu giữ.

Những du thuyền sang trọng được neo đậu tại Cannes, Pháp. Ảnh: Reuters.

Chiếc du thuyền bị chính quyền Pháp tạm giữ bởi các lệnh trừng phạt của châu Âu, theo Reuters.

Các nhân viên hải quan Pháp đã thu giữ du thuyền La Petite Ourse II dài 17 m vào ngày 21/3.

Chủ sở hữu du thuyền Alexey Kuzmichev là một trong những cổ đông chính của Alfa Bank thuộc Nga. Ông bị Liên minh châu Âu (EU) trừng phạt để phản ứng trước việc Nga mở "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

Tòa phúc thẩm Rouen phán quyết rằng các nhân viên hải quan đã không tuân theo chính xác các thủ tục trong lúc lên tàu, khi ấy đang neo đậu tại Cannes, Cote d'Azur.

La Petite Ourse, một du thuyền khác của ông Kuzmichev, được neo đậu ở Antibes khi bị thu giữ cũng vào tháng 3. Tòa phúc thẩm Paris đã ra lệnh thả du thuyền này với phán quyết tương tự.

Trong cả 2 trường hợp, các nhân viên hải quan Pháp đã giả làm cơ quan quản lý đóng tàu để được lên du thuyền điều tra.

Phán quyết của tòa án Pháp đã vạch ra những thách thức các quốc gia châu Âu phải đối mặt khi đóng băng tài sản của các tỷ phú Nga.

Theo ông Philippe Blanchetier, luật sư của ông Kuzmichev, vị tỷ phú người Nga đã không sử dụng du thuyền La Petite Ourse kể từ phán quyết đầu tiên vào tháng 10. Ông muốn kiện chính quyền Pháp để giành lại quyền sở hữu cả hai con thuyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog