Chia sẻ

Tre Làng

Tình trạng "báo tin giả" về phòng khám "vẽ bệnh moi tiền" ở TP.HCM

Khoai@

Chuyện có tình trạng báo tin giả về phòng khám "vẽ bệnh moi tiền" cho cơ quan chức năng là chuyện đã nằm trong dự liệu của nhiều người, nhất là những người giàu kinh nghiệm sống, từng trải và hiểu biết.

Tối nay, Tạp chí điện tử Người đưa tin đã có bài "Tp.HCM: Có tình trạng "báo tin giả" về phòng khám "vẽ bệnh moi tiền" của tác giả Nguyễn Thành Nhân, trong đó phản ánh tình trạng gọi điện báo tin giả như nói ở trên.

Trong buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội chiều 29/12 của UBND Tp.HCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Tp.HCM chia sẻ: Nhận được phản ánh về phòng khám "vẽ bệnh moi tiền", đại diện Sở Y tế Tp.HCM đã tiến hành kiểm tra khẩn nhưng không đúng như thông tin người dân cung cấp.

Theo bà Quỳnh Như, trong quá trình thanh tra, Sở Y tế Tp.HCM tiếp nhận một số cuộc gọi phản ánh không đúng sự thật. Vị đại diện Sở Y tế dẫn chứng một cuộc gọi phản ánh Phòng khám đa khoa A vẽ bệnh, giữ người trái pháp luật, thu giá dịch vụ quá cao nên người bệnh không đủ tiền đóng phí.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình, UBND và Công an địa phương tiếp cận và kiểm tra khẩn tại cơ sở. Nhưng khi đến nơi kiểm tra, thì phòng khám không có bệnh nhân cũng như tên bệnh nhân mà người phản ánh cung cấp. Ngay lúc đó, Thanh tra sở Y tế liên lạc lại với người phản ánh, yêu cầu cung cấp thông tin thì người này lại không cung cấp được.

Việc có tin báo giả có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có tể do "ghen ăn tức ở" giữa cơ sở khám chữa bệnh này với cơ sở khám chưa bệnh khác, hoặc cũng có thể do người báo tin muốn trêu chọc nhân viên Tổng đài trực hoặc do ý thức kém. Để tránh nhận tin báo giả, cần có kỹ năng khai thác thông tin và kiểm chứng tại chỗ cho nhân viên trực Tổng đài và cần sự phố hợp chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý các trường hợp tung tin giả.

Trước đó, Sở Y tế Tp.HCM đã triển khai trực đường dây nóng (số điện thoại 0989401155) tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”. Kết quả, tính đến ngày 28/12, Sở đã tiếp nhận 112 cuộc gọi và 14 tin nhắn. Trong đó, có 24 cuộc gọi, tin nhắn liên quan đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có "vẽ bệnh moi tiền" người bệnh.

Từ các cuộc gọi, Thanh tra Sở phối hợp với cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, lập biên bản các cơ sở vi phạm, tùy trường hợp cụ thể sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Hiện, Sở này đã kiểm tra và xử lý 11 trường hợp vi phạm và đề nghị người phản ánh cung cấp thêm thông tin về 13 trường hợp khác.

5 nhận xét:

  1. Lợi dụng những bệnh nhân có dấu hiệu bị mắc các căn bệnh tế nhị, khó nói đến thăm khám, những nhân viên của các phòng khám này đã "vẽ" ra bệnh để thuyết phục bệnh nhân phải điều trị với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Đã có nhiều người là nạn nhân của các phòng khám này. Tuy nhiên cũng cần xác minh xem có đúng sự việc xảy ra không

    Trả lờiXóa
  2. chẳng thể hiểu nổi tại sao một số người lại ý thức kém đến như thế, báo tin giả là hành vi vi phạm pháp luật rất rõ ràng, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, ảnh hưởng đến các cơ sở khám chữa bệnh bị báo tin giải, tin sai sự thật, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử nghiêm

    Trả lờiXóa
  3. ngày trước đã có tình trạng gọi điện trêu các tổng đài 113, 114, 115, đây đều là những tổng đài khẩn cấp, rất quan trọng đối vối nhiều người khi gặp sự cố, ấy vậy mà lại có những người ý thức kém vẫn đi trêu tổng đâì, bây giờ lại xuất hiện tình trạng báo tin giả, thật ngán ngẩm

    Trả lờiXóa
  4. Việc tin giả có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, và việc này thì có gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan nhà nước Cùng với đó là làm cho các co sởbị phản ánh Không đúng sự thật ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ sở khám bệnh này Đề nghị các cơ quan nhà nước xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người ý thức rất là kém các cơ quan nhà nước có rất nhiều công việc trong đó có công việc thanh tra kiểm tra thì người dân cần phải phối hợp cần phải báo tên đúng để các cơ quan có thể xử lý trường hợp sai phạm lần này lại vô tình báo tin giả gây ảnh hưởng đến hoạt động tại cơ quan. Thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog