Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Putin: Mỹ đang sử dụng Ukraine làm bia đỡ đạn

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các quốc gia phương Tây đang cố tình gieo rắc hỗn loạn và bạo lực để đạt được các mục tiêu địa - chính trị của họ. Ông tuyên bố cuộc xung đột ở Ukraine là một nỗ lực của “Mỹ và các vệ tinh của họ” nhằm sử dụng Kiev để gây hại cho Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong bài phát biểu trực tuyến trước bộ trưởng quốc phòng một số quốc gia châu Á, hiện đang tham gia một hội nghị thượng đỉnh ở Mátxcơva.

“Suốt nhiều năm, phương Tây đã bòn rút và khai thác công khai các nguồn tài nguyên của Ukraine, khuyến khích nạn diệt chủng và khủng bố ở Donbass, trên thực tế đã biến quốc gia này thành giống như một thuộc địa, và hiện đang sử dụng người dân Ukraine như bia đỡ đạn, một công cụ tấn công chống lại Nga, khi họ tiếp tục cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine, gửi lính đánh thuê, đẩy nước này vào con đường tự sát”, ông Putin nói.

Đây chỉ là một ví dụ về sức ảnh hưởng mang tính hủy diệt mà các quốc gia phương Tây gây ra trên khắp thế giới, nhằm duy trì sự thống trị trên trường quốc tế, Tổng thống Nga nhận định.

Một cấu trúc an ninh hiệu quả, có thể đối phó với những thách thức hiện đại phải “không dựa trên một số quy tắc bất thành văn hoang đường, không dựa trên sự thống trị và độc quyền của ai đó, mà chỉ dựa trên luật pháp quốc tế và tôn trọng lợi ích của nhau”, ông Putin nói thêm.

Các bộ trưởng quốc phòng nhóm họp tại Mátxcơva đến từ các quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS).

Tổng thống Putin kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa quân đội của các quốc gia thành viên, lập luận rằng sự hợp tác và các cuộc tập trận chung sẽ giúp đảm bảo an ninh tốt hơn cho tất cả các nước. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia các sứ mệnh gìn giữ hòa bình, bao gồm cả những sứ mệnh dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

***
Nguồn: Minh Hạnh/Theo RT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog