Chia sẻ

Tre Làng

Ủy ban điều tra Nga: Hơn 3.000 thi thể dân thường được tìm thấy ở Mariupol, trách nhiệm là do quân Ukraine

Ủy ban điều tra Nga cho biết hơn 3.000 thi thể dân thường được tìm thấy trên địa phận thành phố Mariupol, quy trách nhiệm cho quân Ukraine.

Ngày 30-12, Ủy ban điều tra Nga cho biết họ đã tìm thấy hơn 3.000 thi thể dân thường tại địa phận TP Mariupol, thuộc tỉnh Donetsk, theo đài RT.

Cụ thể, theo Ủy ban này sau khi các lực lượng Nga kiểm tra thành phố, họ đã tìm thấy hơn 3.000 thi thể. Ủy ban này cho biết thêm do tình hình chiến sự phức tạp nên nhiều người dân không thể rời khỏi thành phố, họ đã bị các lực lượng Kiev tấn công khi đang tìm thức ăn và nước uống.

Cảnh tượng tan hoang ở thành phố Mariupol, thuộc tỉnh Donetsk, Ukraine. Ảnh: AP

Theo RT, TP Mariupol đã chứng kiến các trận giao tranh dữ dội từ khi chiến sự nổ ra từ hồi tháng 2. Các quan chức Nga cho biết họ đã nỗ lực tạo ra hành lang nhân đạo nhằm giúp người dân rời khỏi thành phố, đồng thời cáo buộc phía Ukraine đã ngăn chặn và không cho phép người dân dùng các lối thoát hiểm này.

Hiện Ủy ban Điều tra Nga đã mở một vụ án hình sự nhằm chống lại Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine - ông Valery Zaluzhny với những cáo buộc có liên quan “các tội ác chiến tranh” do quân đội Ukraine gây ra ở TP Mariupol.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, các tù nhân chiến tranh tại Ukraine cho biết rằng trong các đơn vị các Lực lượng vũ trang Ukraine, ngoài quân Kiev, lực lượng này còn có sự tham gia của lính đánh thuê nước ngoài.

Các quan chức Nga cho biết việc xác định danh tính các nạn nhân sẽ là một thách thức lớn, đồng thời khuyến khích những người đang tìm kiếm người thân mất tích ở Mariupol nên cung cấp mẫu DNA của họ để có thể so sánh được với thi thể mà cơ quan trên của Nga thu thập được, RT đưa tin.

Trước các cáo buộc trên của Nga, hiện Ukraine chưa có bất kỳ phản hồi gì về vụ việc trên. Tuy nhiên, trước đó hồi 16-12, ông Valery Zaluzhny từng nói rằng tại chiến trường Donetsk, các lực lượng Kiev đang nỗ lực đẩy lùi quân Nga và giải cứu hàng trăm ngàn người dân còn đang bị mắc kẹt tại tỉnh này, theo hãng tin Reuters.

Ông còn nói rằng các lực lượng quân đội Ukraine sẽ tiếp tục phản công nhằm đẩy lùi quân Nga và giải phóng lãnh thổ Donetsk cũng như các vùng lãnh thổ khác Ukraine mà Nga hiện đang tạm chiếm.

Nguồn: Chí Thanh
Báo Pháp Luật TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog