Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu các cơ quan chức năng tống cổ Chu Mộng Long ra khỏi ngành giáo dục

Ong Bắp Cày

Hôm 21/10/2022, Chu Mộng Long viết bài "Khó hiểu: Về quyền sở hữu quyền sử dụng nhà đất" rồi đăng trên Fb cá nhân như hình bên. Bài viết này sau đó được trang mạng phản động ở hải ngoại có tên Chân Trời mới đăng tải lại.

Lưu ý rằng, Chân Trời Mới là kẻ chuyên nhai lại mọi bài viết của tổ chức khủng bố Việt Tân bất chấp đúng sai, miễn là nói xấu hoặc vu cáo được Việt Nam.

Nói thật, rất khó để tin được rằng Chu Mộng Long, tức Châu Minh Hùng, giảng viên Đại học Quy Nhơn có trình độ tiến sĩ mà lại là tiến sĩ ngữ văn. Hãy đọc cái tiêu đề "Khó hiểu: Về quyền sở hữu quyền sử dụng nhà đất" để thấy trình độ viết tiêu đề một bài báo của tiến sĩ ngữ văn đến đâu. Nói thẳng ra không bằng một học sinh cấp 3 ở Hà Giang quê tôi.

Tiếp đến nội dung bài viết, Chu Mộng Long bị đặt ra chuyện gã cùng vợ đi làm giấy mua bán và sở hữu nhà đất, rồi "bị cơ quan chức năng làm khó dễ và phải chi ra 1 cây vàng để xong việc". Sau đó so sánh vụ việc của mình với một số vụ quan chức tham nhũng mà tài sản nhà đất lại đứng tên của vợ hoặc con họ, để rồi quy chụp trong Đảng có luật ngầm, luật riêng cho cán bộ, công chức, đảng viên khi sở hữu nhà đất.

Cũng trong bài viết này, Chu Mộng Long đã xuyên tạc Luật Đất đai hiện hành có lợi cho Nhà nước và tạo điều kiện cho nhiều quan chức tham nhũng, ăn chặn đất của dân, đẩy người dân đến con đường khổ cực, không có tấc đất trong tay, không có quyền hành gì nếu được sở hữu đất… Ý đồ của Chu Mộng Long là kích động nhằm đẩy dân ra đối đầu với nhà nước với chế độ. Đó là mục đích cuối cùng của Chu Mộng Long.

Ai cũng biết, đất đai là nguồn tài nguyên thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Đây là nguyên tắc cơ bản được quy định rõ ràng trong Hiến pháp và pháp luật. Chính vì thế, quyền sử dụng đất là quyền xác lập sử dụng một loại hàng hóa đặc biệt nhưng không bao gồm quyền sở hữu. Một nội dung rất quan trọng quy định trong Luật Đất đai nữa đó là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất được Nhà nước bảo hộ. Đây là nội dung được các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đồng tình. Vì thế, việc xuyên tạc người dân Việt Nam không có quyền gì đối với đất đai là sự lật mặt như Chu Mộng Long. Đây là hành vi rất nguy hiểm, những người nhẹ dạ, cả tin, lười kiểm chững sẽ là những người bị đẩy ra đối đầu trực tiếp với chính quyền và phá hoại chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước. Những ai ăn phải bả này của Chu Mộng Long thì ít hay nhiều đều có thể trở thành con tốt thí, đi tiên phong trong việc chống phá đất nước. 

Những ai muốn kiểm chứng kết luận này, hãy thử vào trang FB của Chu Mộng Long rồi đọc các bình luận sẽ thấy, hầu hết là học trò của Chu Mộng Long, là các thầy cô giáo hiện đang làm nhiệm vụ giảng dạy tại các cơ sở giáo dục... nhưng lại hễ mở mồm ra là đồng tình với thầy (Chu Mộng Long), cho dù quan điểm của thầy là phản động, là ngụy biện, là lươn lẹo, là lẻo mép đánh tráo khái niệm... Nếu các cơ quan chức năng, các cấp các ngành không ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của Chu Mộng Long thì sẽ rất nguy hiểm vì có thể tạo ra hàng lớp lớp các thầy cô giáo hư hỏng, mất nết, làm ảnh hưởng đến tương lai con cháu chúng ta. Trước mắt, cần đuổi cổ Chu Mộng Long ra khỏi ngành giáo dục, nếu không hậu họa sẽ khôn lường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog