Chia sẻ

Tre Làng

Bắt ba lãnh đạo, cán bộ Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam

Ngày 5/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam hai lãnh đạo cấp phòng và một chuyên viên của Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Những người bị bắt gồm: Trần Anh Quân, Quyền Trưởng phòng; Đặng Trần Khanh, Phó trưởng phòng và Phạm Đức Ngọc, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Các quyết định, lệnh trên đã được Viện KSND TP HCM phê chuẩn. Đây là diễn biến mới nhất quá trình Công an TP HCM mở rộng điều tra vụ án “Môi giới hối lộ, Nhận hối lộ và Giả mạo trong công tác xảy ra tại TP HCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Bến Tre.

Chiều cùng ngày, nhiều cảnh sát, xe biển xanh đã xuất hiện tại Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ số 18 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trước đó ngày 28/12, Công an TP HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

CQĐT khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP HCM đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho hơn 70.000 phương tiện tại 12 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Đến nay, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố hàng chục bị can để điều tra và triệu tập các đối tượng có liên quan để củng cố chứng cứ; mở rộng truy xét, làm rõ toàn bộ hành vi sai phạm.

28/12/2022
Minh Đức

11 nhận xét:

  1. ai mà sai phạm thì cứ thẳng tay mà trừng trị thôi chứ thời buổi này chẳng thiếu người thay thế đâu, xây chùa ba năm không bằng một viên gạch vỡ, mình làm việc cống hiến óc nhiều cỡ nào mà lại để gây ra sai phạm thì lỗi vẫn là lỗi, vẫn phải đối mặt với pháp luật thôi

    Trả lờiXóa
  2. Đưa - Nhận hối lộ là một dạng biểu hiện cụ thể của tham nhũng, hậu quả của nó rất nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước, làm sai lệch hoạt động bình thường của bộ máy nhà nước, làm giảm niềm tin của nhân dân vào cán bộ của các cơ qua

    Trả lờiXóa
  3. thời gian gần đây, số lượng các vụ án xử lý được các bị cáo về hành vi đưa nhận hối lộ ngày càng nhiều, cá biệt có những vụ đối tượng nhận hối lộ là lãnh đạo cấp cao (trong đó có những người mang quân hàm tướng, bộ trưởng, thứ trưởng...) với số tiền nhận hối lộ lên đến hàng chục tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu như trước đây, hành vi “Đưa – Nhận hối lộ” chỉ đơn thuần là những giao dịch, trao đổi trực tiếp giữa kẻ đưa người nhận, thì nay thủ đoạn rất tinh vi, mang tính chuyên sâu nghiệp vụ, qua nhiều trung gian, hình thức đa đạng hơn rất nhiều… khiến cho công tác điều tra, truy vết tội phạm này vốn đã khó càng thêm khó.

    Trả lờiXóa
  5. vẫn còn không ít những hạn chế trong hệ thống pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng, chống tham nhũng như pháp luật hình sự chưa quy định các hành vi làm giàu bất chính, hành vi tặng quà, nhận quà tặng không vì mục đích từ thiện… là tội phạm, phần nào gây khó khăn, cản trở nhất định cho việc xử lý các hành vi đưa, nhận và môi giới hối lộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đặc biệt cần nghiên cứu bổ sung các quy định của BLHS về các hành vi làm giàu bất chính, hành vi tặng quà, nhận quà tặng không vì mục đích từ thiện… là tội phạm theo khuyến nghị của Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng mà Việt Nam là thành viên để làm cơ sở mở rộng việc việc xử lý các hành vi đưa, nhận và môi giới hối lộ.

      Xóa
  6. Thực tiễn cho thấy, hành vi đưa hối lộ thường diễn ra kín đáo, bí mật, cả người đưa và người nhận hối lộ đều tìm cách che giấu, trốn tránh nên rất khó có người nhìn thấy, phát hiện để tố cáo, tố giác, xử lý.

    Trả lờiXóa
  7. cần tiếp tục duy trì quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực , tăng cường phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tham nhũng nói chung, hành vi đưa và nhận hối lộ nói riêng bằng những hình phạt nghiêm khắc, đủ sức cảnh tỉnh, răn đe, sao cho người có chức vụ quyền hạn không dám tham nhũng khi có cơ hội…

    Trả lờiXóa
  8. Công an TP HCM đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho hơn 70.000 phương tiện tại 12 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog