Chia sẻ

Tre Làng

Bị xử phạt vì theo dõi để báo cho lái xe trốn tránh sự phát hiện và xử lý của CSGT

Khoai@

Anh em hẳn không lạ gì những Fanpage, những trang mạng được lập ra núp bóng danh nghĩa "Vì lợi ích cộng đồng", hay "Giám sát hoạt động của lực lượng CSGT" hoặc "Bóc phốt công an giao thông"... Những trang mạng này không chỉ lôi kéo được khá đông những người tò mò mà còn lôi kéo được sự quan tâm của những kẻ chống phá nhà nước, đả phá chế độ.


Mới đây, công an Bắc Giang đã xử lý hành chính 3 cá nhân cũng lợi dụng việc giám sát để tiếp tay cho những người khác có hành vi vi phạm pháp luật. Ba người này gồm,
 Hoàng Xuân L (SN 1997), Hoàng Hồng S (SN 1998) và Giáp Thanh T (SN 1980) cùng trú tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật. 

Ba người này đã khai nhận được nhóm 15 lái xe thuê sử dụng xe máy, điện thoại di động để theo dõi, cập nhật hình ảnh, vị trí, tuyến đường tuần tra của tổ công tác CSGT để các tài xế dễ dàng trốn tránh việc bị phát hiện, xử lý vi phạm liên quan. Giá thuê theo dõi, cập nhật thông tin trên đường là 500.000 đồng/người/ngày.

Chiểu theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Trường hợp này mới chỉ là xử phạt vi phạm hành chính, nhưng nếu nhóm 15 lái xe nói trên có những hành vi vi phạm pháp luật hình sự thì câu chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính, mà còn có thể là truy tố trước pháp luật bởi hành vi phạm tội có tổ chức.

5 nhận xét:

  1. Trước đó, ngày 17/12/2022, từ tin báo của quần chúng Nhân dân, Đội CSGT Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cùng Công an thị trấn Vôi phối hợp làm rõ các cá nhân trên có hành vi theo dõi, cập nhật thông tin, hình ảnh tổ công tác CSGT.

    Trả lờiXóa
  2. xã hội phát triển kéo theo nhiều ngành nghề mới ra đời nhỉ. Nhưng khổ nỗi cái nghề này tiền phạt còn quá tội tiền lương thế kia thì không biết sau này còn có ai muốn làm nữa không nhể ?

    Trả lờiXóa
  3. Rất nhiều fan page hiện nay lập nên hay các hội nhóm kín đều có những tài khoản để "né tránh" hay mang tính chất là báo trước cho người dân tham gia giao thông biết được có sự "kiểm soát" của cơ quan công an. Vậy nên việc xử lý những tên như này là hoàn toàn hợp lý, phải nghiêm trị những kẻ như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là nghề chọn người =)) . 500 nghìn/ người/ngày cũng nhanh giàu đấy, cả nhóm 15 người làmỗi ngày được 7,5tr rồi, phạt 7,5 triệu là thấy còn nhẹ chán, mới được 15 ngày lương à =)))))). Gặp phải mấy ông tội phạm vận chuyển hàng lậu hay ma túy thì đúng là rủ nhau lên tòa, lúc đấy lại thành đồng phạm cả lũ.

    Trả lờiXóa
  5. Bản chất là gây khó khăn cho hoạt động của lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật chứ tốt đẹp gì, gọi điện cho nhau mà xe vi phạm biết ở nhà, người không đội mũ biết mua mũ đội vào mà không phải rẽ đường khác thì được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog