Chia sẻ

Tre Làng

Hàng nghìn vé cước phí đường bộ giả bị thu giữ, bắt khẩn cấp 3 đối tượng

2 đối tượng có hành vi mua bán tem vé giả cước phí đường bộ và 1 chủ cửa hàng photocopy ở Thanh Trì đã bị bắt giữ.

Ngày 13/1, Công an TP Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Văn Quang (SN 1986), Nguyễn Hồng Quang (SN 1972) cùng trú tại thôn Thọ Am, xã Liên Ninh và Nguyễn Thị Huệ (SN 1969), cùng huyện Thanh Trì (Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán tem vé giả cước phí đường bộ.

Nhóm đối tượng có hành vi làm, buôn bán vé giả

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, tổ công tác của Công an TP Hà Nội gồm Phòng PA09, PA04 cùng các đơn vị nghiệp vụ khác đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi mua bán tem vé giả cước phí đường bộ.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên người Nguyễn Hồng Quang có 500 vé dịch vụ cước phí đường bộ, gồm: 200 vé dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí số 1 - Quốc lộ 5 mức thu 180 nghìn đồng/lượt; 200 vé thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Phả Lại - Quốc lộ 18 mức giá 120 nghìn đồng/lượt; 100 vé lượt trạm thu phí Hoàng Mai mức giá 180 nghìn đồng/lượt. Tổng giá trị phí đường bộ ghi trên vé là 78 triệu đồng.

Thu giữ trên người đối tượng Triệu Văn Quang 500 vé dịch vụ cước phí đường bộ, gồm: 200 vé thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ trạm thu phí Mỹ Lộc mức thu 120 nghìn đồng/lượt, 150 vé sử dụng dịch vụ đường bộ trạm thu phí số 1 - Quốc lộ 5 mức thu 180 nghìn đồng/lượt, 150 vé lượt trạm thu phí Hoàng Mai mức thu 180 nghìn đồng/lượt. Tổng giá trị phí đường bộ ghi trên vé là 78 triệu đồng.

Vé dịch vụ đường bộ giả bị thu giữ

Ngay sau đó, tổ công tác đã mời 2 đối tượng trên về trụ sở Công an xã Văn Bình và Công an xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội để làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đặt in, mua vé giả từ đầu năm 2021 tại cửa hàng Photocopy Hồng Liên 2, địa chỉ đường Cổ Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội do Nguyễn Thị Huệ sinh năm 1969 làm chủ và quán Photo Hải Anh có địa chỉ tại Quán Gánh, Nhị Khê, Thường Tín Hà Nội.

Tiến hành khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng.

Căn cứ kết quả điều tra đã thu thập được, Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối Đối tượng Triệu Văn Quang, Nguyễn Hồng Quang và Nguyễn Thị Huệ. Đồng thời, thu thập củng cố tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Phương

3 nhận xét:

  1. Đúng là tết đến xuân về cũng nhiều công việc mới ra đời, đặc biệt là lừa đảo. Nhìn cái đống vé giả chẳng khác gì thật, chính tỏ bọn này cũng rất đầu tư và mày mò nhiều, và đã lên kế hoạch từ trước rồi. Nếu bán hết 1000 cái vé này thì làm thất thoát mất bao nhiêu tiền của Nhà nước, và chắc chắn sẽ không dừng lại đến khi bị bắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này cũng hoạt động từ đầu năm 2021 tới giờ rồi, chắc cũng đã bán được cả vạn vé cước giả. Đặt ra câu hỏi là tại sao những vé cước giả này lại có thể dễ dàng được coi là hợp lệ? Phải lấp lỗ hổng này để tránh các hành vi khác làm thất thoát ngân sách nhà nước

      Xóa
  2. Đống vé thu phí đường bộ này mà được tuồn ra thì trường thì thất thoát tiền của ngân sách và doanh nghiệp kinh doanh vận tải biết bao nhiêu tiền đây, vì vé sinh ra để kiểm soát tiền, giờ dùng vé giả rồi thì người vẫn sử dụng dịch vụ mà tiền có về với nhà cung cấp dịch vụ đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog