Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 19 đối tượng giả danh công an, VKS để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng

Khoai@

Tối nay 15/1/2023, đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Đáng chú ý, các bị can này đã rất manh động, liều lĩnh khi giả danh cơ quan công an, viện kiểm sát để thực hiện hành vi lừa đảo, nhằm chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng của các nạn nhân.

Theo danh sách công an TP Thái Bình cung cấp, các bị can, gồm: Trần Việt Bắc (SN 1993), Trần Đình Hoàng (SN 1990); Nguyễn Thị Tuyết (SN 1999, trú tại Nghệ An); Nguyễn Thu Trà (SN 2002), Trịnh Đức Thắng (SN 1999), Phạm Văn Đối (SN 1990), Hoàng Xuân Lâm (SN 2000), Nguyễn Văn Nam (SN 1999), Nguyễn Đắc Huấn (SN 1993); Trần Thị Lĩnh (SN 1990), Đào Thanh Tùng (SN 1991), Đặng Văn Mạnh (SN 1994), Đào Văn Long (SN 1997), Đào Văn Hiểu (SN 1981), Đặng Văn Vinh (SN 1996), Đào Anh Tuấn (SN 1997), Đào Xuân Minh (SN 1996), Trần Văn Ngọc (SN 2000), Nguyễn Văn Tuyên (SN 1997).

19 bị can nói trên là công dân thuộc các địa phương như Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thái Bình.

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đường dây lừa đảo này thực hiện tội phạm có tổ chức, thủ đoạn tinh vi, sử dụng công nghệ cao, móc nối với người nước ngoài hoạt động ngoài lãnh thổ Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người Việt Nam ở trong nước với quy mô đặc biệt lớn.

Các đối tượng này giả danh cơ quan viễn thông ở Việt Nam liên lạc với bị hại, thông báo bị hại bị giả mạo thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và nối máy trực tiếp đến cơ quan chức năng để trình báo. Sau đó, chúng giả danh cơ quan công an, VKS hỗ trợ bị hại giải quyết vụ việc, yêu cầu bị hại chuyển tiền vào số tài khoản của chúng để chiếm đoạt. Từ tháng 11/2022 đến 31/12/2022, đường dây lừa đảo trên chiếm đoạt tổng số tiền trên 28 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình vẫn đang tiếp tục chỉ đạo Công an TP Thái Bình và các đơn vị nghiệp điều tra vụ án.

3 nhận xét:

  1. đội này đề nghị là xử lí hết mức luôn cho biết thân biết phận, làm người không muốn bày đặt làm công an, lừa được mấy tỉ nhưng ngồi tù thì mấy chục năm, sướng cuộc đời, ăn cướp miếng cơm manh áo của người khác đâu có dễ thế chứ, có lớn mà chả có khôn tí nào

    Trả lờiXóa
  2. Biết tin bọn lừa đảo này bị gông cổ thì cũng mừng lắm, lừa biết bao nhiêu người rồi. Bọn lừa đảo có tổ chức và quy mô lớn này thì phải gông thật lâu vào, không thả ra nó lại đi hại dân. Mạo danh ai thì được chứ mạo danh lực lượng chức năng thì phải phạt nặng cho biết mùi.

    Trả lờiXóa
  3. Ra là các vụ việc người dân bị người tự xưng là công an gọi điện thoại đến để dọa rằng có vi phạm pháp luật, rồi yêu cầu chuyển tiền để được đảm bảo an toàn là từ những đối tượng này cả, có khi bị hại nằm ở khắp nơi trên cả nước chứ không đơn thuần ở tỉnh Thái Bình thôi đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog