Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ thừa nhận Nga đạt tiến triển ở Artemovsk và Soledar, Mỹ khuyên Kiev rút quân

Theo quan chức trên, nỗ lực giữ thành phố này gây khó khăn cho việc chuẩn bị cuộc tấn công vào mùa Xuân như dự kiến.

AFP cho biết: “Mỹ khuyên Ukraine rút các lực lượng ở đây để tái trang bị và tham gia các chương trình do Washington dẫn dắt nhằm hình thành… các lực lượng vũ trang có khả năng tiến hành cuộc tấn công ở miền Nam”.

Nguồn tin cũng chỉ ra rằng, việc huấn luyện các tay súng Ukraine sẽ mất một thời gian.

Quan chức này nhận định, các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) không đủ nguồn lực để tiến hành các hoạt động quân sự ở Artemovsk, vì vậy, ông đề nghị xem xét phương án "đánh đổi" thành phố này để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công khác.

Trước đó cùng ngày, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby thừa nhận, quân đội Nga đã đạt được tiến triển ở Artemovsk và Soledar.

Trong khi đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin nói, các lực lượng Nga đã gần như bao vây Artemovsk.

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May10:06 22/1/23

    Mỹ trước giờ chỉ là quốc gia đứng sau bán vũ khí với ăn quả chốt chứ không phải quốc gia có nhiều kinh nghiệm chiến trường đâu, UK rút quân về nghe Mỹ cố vấn có khi còn kém hơn việc họ tự cầm súng ra trận đấy, nên cân nhắc, nhờ thằng không có chuyên môn thì nguy hiểm lắm

    Trả lờiXóa
  2. Nói thẳng là Nga nó chiếm được rồi, các ông UK rút quân đi, đừng cố gắng vô ích, từ đầu cuộc chiến đến bây giờ bóng dáng của Mỹ rất mờ nhạt, từ việc tài trợ vũ khí cho đến trực tiếp tham chiến, cho dù cuộc chiến này theo như phát ngôn của UK là để phục vụ cho NATO.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog