Chia sẻ

Tre Làng

Nga lên tiếng sau khi Mỹ vượt lằn ranh mới trong hỗ trợ vũ khí cho Ukraine

Đại sứ Nga tại Mỹ cho rằng việc Mỹ cung cấp xe chiến đấu bộ binh Bradley cho Ukraine cho thấy Washington không có mong muốn giải quyết cuộc xung đột này bằng giải pháp ngoại giao.

Quyết định của Mỹ về việc vận chuyển xe chiến đấu bộ binh Bradley cho Ukraine là "một sự xác nhận cho thấy phía Mỹ thậm chí không cố gắng lắng nghe vô số lời kêu gọi của chúng tôi về việc cân nhắc đến những hậu quả có thể xảy ra đối với động thái nguy hiểm như vậy", Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhận định.

"Cuối cùng mọi thứ ngày càng rõ ràng, cho thấy vào năm 2014, Mỹ đã phát động một cuộc xung đột ủy nhiệm thực sự với Nga bằng cách ủng hộ những kẻ phát xít ở Kiev. Bất kỳ cuộc trao đổi nào về "bản chất phòng thủ" của các vũ khí được cung cấp cho Ukraine đều trở nên ngớ ngẩn", nhà ngoại giao Nga bình luận.

Xe chiến đấu bộ binh Bradley. Ảnh: Reuters

Ông cũng cho rằng: "Đáng chú ý, chính quyền Mỹ đã tiết lộ về quyết định trên sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz". Đại sứ Antonov nhấn mạnh: "Cộng đồng quốc tế không thể phớt lờ sự thật rằng cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel và cựu Thủ tướng Pháp Francois Hollande từng thừa nhận: Thỏa thuận Minsk đã cho Kiev có thêm thời gian để tăng cường khả năng quân sự. Từ mối quan hệ thân thiết giữa Washington và Berlin, chúng ta càng thấy rõ rằng phương Tây dưới sự lãnh đạo của Mỹ đã lừa dối đất nước chúng tôi và bắt đầu cố ý làm suy yếu Nga sớm hơn nhiều so với thời điểm ngày 24/2/2022".

Tất cả hành động gần đây của Mỹ, trong đó có quyết định cung cấp gói hỗ trợ quân sự mới cho Kiev bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley đã trực tiếp cho thấy Washington không có mong muốn giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine, ông Antonov đánh giá.

"Không ai nghi ngờ gì về bên thực sự phải chịu trách nhiệm khi kéo dài cuộc xung đột này. Tất cả hành động của chính quyền Mỹ cho thấy nước này không có mong muốn một tiến trình chính trị", Đại sứ Nga bình luận khi đánh giá về khả năng ngoại giao.

"Thậm chí lệnh ngừng bắn đơn phương mà Nga đưa ra nhân dịp Giáng sinh của Chính thống giáo đã bị gắn mác là một nỗ lực để "tìm kiếm oxy". Tất cả những điều này đồng nghĩa với việc Washington kiên quyết chiến đấu với chúng tôi "cho tới người Ukraine cuối cùng" và vận mệnh của người dân Ukraine không có ý nghĩa gì với Mỹ", Đại sứ Nga tại Mỹ bình luận./.

Theo: Tas

1 nhận xét:

  1. Vũ khí của Nga nó không thiếu, kể cả về số lượng và độ hiện đại, nhưng vẫn chưa cho ra trận một loại khí tài nào tối tân cả, thế những Mỹ đưa hết xe tăng, xe chiến đấu, pháo, súng các kiểu cho UK để đánh Nga, trong khi Nga có xâm hại gì đến lợi ích của nước Mỹ đâu, đất nước luôn nêu cao nhân quyền lại đi cung cấp vũ khí cho nước thứ ba bắn nhau

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog