Chia sẻ

Tre Làng

Phê chuẩn khởi tố nguyên Đại sứ Việt Nam tại Malaysia liên quan vụ chuyến bay "giải cứu"

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 bị can nguyên Đại sứ Việt Nam tại Malaysia và một nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Ngày 5/1, Bộ Công an thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 bị can trong vụ án “Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố, ngày 5/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trần Việt Thái (SN 1974, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Malaysia).

Ông Trần Việt Thái. Ảnh: VNN.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Hoàng Linh (SN 1986, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia).

Cả hai bị can trên cùng bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Sau khi VKSND tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với bị can Trần Việt Thái; tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét đối với bị can Nguyễn Hoàng Linh.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vũ Phương

5 nhận xét:

  1. Mong sao Cơ quan An ninh Điều tra của Bộ Công an có thể nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ hành vi của hai đối tượng này, tiêu diệt và loại bỏ những con sâu đang đục khoét nhân dân, làm xấu bộ mặt của đất nước Việt Nam trước bạn bè thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trần Việt Thái nguyên là đại sứ và cũng là Phó Viện trưởng của một Viện nghiên cứu chiến lược, thế nhưng tài không đi liền với tâm. Những ma lực, cám dỗ của đồng tiền đã không giúp ông thoát khỏi án kỷ luật, hối lộ và nhận hối lộ, vi phạm nghiêm trọng những điều cán bộ, Đảng viên không được làm. Xử lý ông cũng là bài học cảnh tỉnh cho những nhà ngoại giao khác

    Trả lờiXóa
  3. Đại sứ của Việt Nam tại Malaysia nhưng lại tiếp tay cho nhóm lợi ích để bóc lột tiền của người dân muốn hồi hương tránh dịch, có lẽ nhiều kẻ căm ghét tên này lắm, vì ở nước ngoài muốn liên lạc để có máy bay về quê chỉ có thông qua đại sứ quán của ông này chứ đâu còn kênh nào khác.

    Trả lờiXóa
  4. ai có sai phạm đều phải bị xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog