Chia sẻ

Tre Làng

Rất buồn: Bé Hạo Nam rơi xuống ống trụ bê tông đã tử vong

Khoai@

Cuối cùng thì chúng ta phải đối mặt với thông tin không vui là cháu Hạo Nam đã  tử vong. Đã không có phép màu nào xảy ra như chúng ta mong muốn. Rất tiếc, đó là sự thật. Xin được chia buồn cùng gia đình em và cộng đồng.

Trả lời báo chí lúc 18h30 tối nay 4/1/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu xác nhận bé trai rơi xuống trụ bê tông tại công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết thêm, việc xác định bé Hạo Nam tử vong là kết luận của nhiều cơ quan cùng đánh giá dựa trên các cơ sở khoa học, như thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu 35m, trong điều kiện chật hẹp, thiếu dưỡng khí, không có thức ăn, nước uống... Trên tinh thần đó, các cơ quan, ban ngành đang tìm mọi cách đưa bé Hạo Nam lên mặt đất để gia đình lo hậu sự.

Lý giải vì sao có sự thay đổi thời gian hoàn thành công tác cứu hộ, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, đối với phương án cứu hộ móng cọc bê tông mà tỉnh đang triển khai xuyên thấu tới độ sâu 35m trên một tầng đất sét ở cuối cọc. Xung quanh đó đã có những cọc đóng trước rồi nên khu vực này có độ nén đất rất lớn nên khi chúng ta khoan cọc xuống ở độ sâu 30-40m thì gặp những tầng đất rất phức tạp và rất chắc, bám dính nên việc xử lý khoan trong lồng ống chật hẹp sẽ rất khó khăn. 

Bên cạnh đó, tai nạn như bé Hạo Nam là hi hữu gần như không gặp trên thế giới, nên hiện không có công nghệ cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp cụ thể này. Do đó, các cơ quan, ban ngành vừa làm vừa tính toán và vừa điều chỉnh. 

2 nhận xét:

  1. Thật ra thì từ những tin tức trên Facebook không thấy nhắc đến tình hình cháu bé thì mọi người cũng đã biết chuyện gì xảy ra với cháu rồi. Nghĩ đến tình cảnh của cháu vào những giây phút cuối mà thấy thương cháu quá. Mong cho cháu an nghỉ và sớm siêu thoát, có một cuộc đời may mắn hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải ở hiện trường thì mới hiểu là cái trụ đấy nó khủng khiếp như thế nào, làm gì có chuyện rơi xuống mà còn sống sót được, biết là cư dân mạng mong mỏi một phép màu nhưng cũng phải suy nghĩ thực tế một chút, nhiều người tỏ thái độ với đơn vị trực tiếp giải cứu cháu bé là không nên, họ đã làm hết mình rồi

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog