Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Zelensky tước quyền công dân Ukraine của 4 nghị sỹ, cựu nghị sỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận ông đã tước quyền công dân Ukraine của các nghị sỹ, cựu nghị sỹ Viktor Medvedchuk, Taras Kozak, Renat Kuzmin và Andrii Derkach.

Theo hãng thông tấn Ukrinform của Ukraine, thông tin trên được Tổng thống Zelensky đưa ra trong một bài phát biểu ghi hình.

“Trên cơ sở các tài liệu do Cơ quan an ninh Ukraine và Cơ quan di trú quốc gia Ukraine chuẩn bị và theo Hiến pháp của đất nước, tôi đã đưa ra quyết định tước quốc tịch của 4 người, bao gồm Andrii Leonidovych Derkach, Taras Romanovych Kozak , Renat Raveliiovych Kuzmin và Viktor Volodymyrovych Medvedchuk”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine cũng khẳng định rằng đây là quyết định phù hợp vì các nghị sỹ nói trên - những người đại diện cho nhân dân nhưng lại chọn phục vụ cho lợi ích không phải người dân Ukraine.

Tổng thống Zelensky cũng tuyên bố, đây không phải là những quyết định tước quyền công dân cuối cùng và các cơ quan liên quan vẫn đang tiếp tục làm việc.

Phát biểu của Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi truyền thông nước này đưa tin ông Zelensky đã tước quyền công dân Ukraine của các ông Viktor Medvedchuk, Taras Kozak và Renat Kuzmin - các nghị sĩ Ukraine thuộc Đảng Vì cuộc sống - và cựu nghị sĩ Andrii Derkach.

1 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:12 12/1/23

    Zelensky bên cạnh việc cật lực chống trả quân xâm lược còn rất chú ý vào việc thành trừng người đối lập trong nội bộ, có vẻ như hắn ta muốn tạo ra một chính quyền thân hữu hơn là những người thực sự vì UK, tên tay sai này quá ư là được việc trong mắt mẫu quốc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog