Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine sa thải hàng loạt quan chức quân sự sau các cáo buộc tham nhũng

Chính quyền Ukraine sa thải nhiều quan chức cấp cao vào ngày 24/1 trong bối cảnh có nhiều cáo buộc tham nhũng, đặc biệt liên quan đến quân sự. Việc sa thải xảy ra ở nhiều cấp, bộ ngành của quốc gia này.

Tổng thống Ukraine Zelensky công bố cuộc cải tổ này trong một bài phát biểu thông qua video. Động thái cải tổ này ảnh hưởng đến các quan chức "ở các cấp khác nhau, trong các bộ và các cơ quan trung ương và cấp tỉnh, trong ngành thực thi pháp luật".

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ânh: Financial Times.

Ukraine đã cách chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Vyacheslav Shapovalov, Thứ trưởng Bộ Chính sách xã hội Vitaly Muzychenko và hai Thứ trưởng Bộ Phát triển khu vực, là Vyacheslav Negoda và Ivan Lukerya.

Sau đó Thứ trưởng Shapovalov xin từ chức và được Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov chấp thuận.

Vừa qua trong Bộ Quốc phòng Ukraine đã xảy ra vụ bê bối về tham nhũng, liên quan đến việc cung cấp cho binh lính lương thực với giá cao bất thường.

Trước đó, một cuộc điều tra của giới truyền thông Ukraine cho rằng, nhiều loại thực phẩm cho quân đội đã bị đội giá lên vài lần so với giá bán lẻ trung bình.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov bác bỏ điều này. Ông cho rằng, các tài liệu được trích dẫn trong điều tra đó là thiếu chính xác.

Ngoài các thứ trưởng, chính quyền Ukraine cũng cách chức nhiều vị đứng đầu các cơ quan hành chính quân sự địa phương, bao gồm Aleksey Kuleba - người đứng đầu vùng Kiev.

Phó Tổng công tố viên Aleksey Simonenko cũng bị cách chức vào ngày 24/1 do đi nghỉ dưỡng xa hoa tại một resort nước ngoài vàp dịp Năm mới giữa lúc đất nước đang trong tình trạng xung đột vũ trang với Nga./.

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: RT

2 nhận xét:

  1. Có vẻ như tổng thống UK rất tích cực thanh trừng nội bộ, chỉ một thời gian ngắn mà nhiều quan chức đã bị sa thải với các cáo buộc liên quan đến tham nhũng, cấu kết nước ngoài,... không biết là thanh lọc thật sự hay loại bỏ những người đối đầu với Ze trong nội bộ nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước Uka đang đánh nhau với gấu Nga mà trong nước đã loạn: kẻ thì tham nhũng, kẻ thì bị cách chức, vậy nên Uka chả khác gì lũ VNCH năm 1975 cả, toi là cái chắc. Đây là quả báo cho những kẻ bắn phá vào quá khứ của dân tộc vậy đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog