Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh sát Anh cưỡng hiếp và xâm hại tình dục nhiều phụ nữ trong suốt 2 thập kỷ

Một sĩ quan của cảnh sát Metropolitan (cảnh sát London) thừa nhận đã thực hiện hàng chục vụ cưỡng hiếp và xâm hại tình dục đối với nhiều phụ nữ trong suốt hai thập kỷ.

David Carrick (ảnh bên), 48 tuổi, gặp các nạn nhân qua nhiều website hẹn hò, đã nhận 49 tội danh trong suốt hai thập kỷ. Carrick đã bị đình chỉ chức vụ khi bị bắt giữ vào tháng 10/2021, BBC đưa tin.

Nhân vật này đã thừa nhận 24 tội hiếp dâm. Hành vi phạm tội của Carrick kéo dài từ năm 2003 đến 2020, và hầu hết diễn ra ở Hertfordshire (Anh), nơi nhân vật này đang sống.

Carrick thừa nhận đã cưỡng hiếp 9 phụ nữ, với nhiều vụ tấn công liên quan đến bạo lực có thể khiến họ bị thương về thể chất.

Carrick sẽ kiểm soát việc phụ nữ mặc gì, ăn gì, ngủ ở đâu và thậm chí ngăn cản một số phụ nữ nói chuyện với con cái của họ. Cuối cùng, hành vi của anh ta đã bị chặn lại khi một người phụ nữ quyết định báo cáo cảnh sát về người đàn ông này.

Một sĩ quan cấp cao cho biết hành vi phạm tội của anh ta là "chưa từng có trong ngành cảnh sát".

Barbara Gray, trợ lý ủy viên của cảnh sát Met, cho biết: “Đáng lẽ chúng tôi phải phát hiện ra kiểu hành vi lạm dụng của anh ta. Vì không làm như vậy, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội để loại anh ta khỏi tổ chức”.

Jaswant Narwal, công tố viên trưởng của Cơ quan Khởi tố Hoàng gia (CPS), nhận định: “Carrick giữ một vai trò mà anh ta được tin tưởng giao trách nhiệm bảo vệ công chúng, nhưng hơn 17 năm qua, trong đời sống riêng tư, anh đã làm điều ngược lại”.

Theo bà, mức độ nghiêm trọng trong hành vi phạm tội của nhân vật này đã tăng lên theo thời gian.

Trong khi đó, Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết ông "hoàn toàn kinh hoàng" trước tội ác của Carrick. Ông khẳng định "những câu hỏi nghiêm túc phải được trả lời về việc làm thế nào anh ta có thể lạm dụng chức vụ sĩ quan của mình theo cách khủng khiếp này".

Theo Guardian, Carrick đã trở thành một trong những tội phạm tình dục tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại.

Cảnh sát Met đã phớt lờ 8 cảnh báo về hành vi lạm dụng của Carrick, khiến Phố Downing cảnh báo niềm tin vào cảnh sát đã "tan vỡ". Ủy viên mới của lực lượng này nói rằng ban lãnh đạo "lẽ ra phải quyết tâm hơn để loại bỏ tận gốc một kẻ coi thường phụ nữ như vậy".

Ngoài ra, các thám tử tin rằng còn có nhiều nạn nhân hơn nữa và kêu gọi họ lên tiếng.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết đây là "một vụ án kinh hoàng".

“Lực lượng cảnh sát của chúng ta không có chỗ cho những sĩ quan đặc biệt thiếu các tiêu chuẩn về hành vi có thể chấp nhận được”, vị này nói.

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May10:25 17/1/23

    Thế mà mấy anh rận quảng cáo ở các quốc gia phương tây dân chủ lắm, không bị xâm phạm nhân quyền như ở Việt Nam đâu, thế mà vụ việc này xảy ra thì chả thấy báo nhà rận nào đưa tin cả, cũng chẳng ai bình luận, kiểu như im để cho thông tin nó trôi qua vậy.

    Trả lờiXóa
  2. suốt ngày khoe là các nước phương tây dân chủ, nhân quyền lắm, thế mà suốt 17 năm qua đã xảy ra bao nhiêu vụ việc từ tay của người được coi là thực thi công lý. Nếu ở Việt Nam thì đố có dám làm vậy, dân kêu lên một tiếng là toi đời luôn, đấy là sự khác biệt giữa một nước được coi là vi phạm dân chủ vs các nước hay tự cho mình là dân chủ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog