Chia sẻ

Tre Làng

Vụ chuyến bay giải cứu: Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân

Khoai@

Liên quan đến vụ "Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố, chiều qua 31/12/2022, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Trần Văn Tân (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ảnh bên) về tội "Nhận hối lộ".

Các Quyết định tố tụng nói trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Do vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên nhiều chi tiết cụ thể về số tiền hối lộ cũng như người đưa hối lộ chưa được tiết lộ.

Liên quan đến vụ chuyến bay giải cứu, quá trình điều tra vụ án từ cuối tháng 1/2022 đến nay, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam gần 40 bị can, trong đó người có chức vụ cao nhất là ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Nguyễn Quang Linh Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Năm 2021, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao tổ chức 173 chuyến bay, đưa hơn 50.000 công dân thuộc diện ưu tiên về nước. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao phối hợp với bộ, ngành tổ chức hơn 400 chuyến bay đưa về nước trên 70.000 người.

Thông tin từ cơ quan ANĐT cho biết kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỉ đồng và hàng trăm ngàn USD.

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen12:03 1/1/23

    Sau chuỗi xử lý vi phạm liên quan đến vụ Việt Á thì bây giờ chuyến bay giải cứu cũng đến lượt, đây là vụ việc gây nhức nhối trong dư luận suốt thời gian qua, rất bức xúc vì trong lúc cả nước gồng mình chống dịch thì vẫn có những kẻ lợi dụng để ăn chênh lệch tiền của bà con hải ngoại muốn trở về nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Việc lãnh đạo ủy ban tỉnh Quảng Nam bị bắt khởi tố có lẽ chương từng có tiền lệ trong lịch sử và cũng chẳng ai nghĩ rằng ở vị trí này, vị phó chủ tịch có những sai phạm trầm trọng như thế, ăn tiền của bao nhiêu người dân mong muốn về nước để tránh dịch, ông này sẽ khó mà đối mặt với người dân khi tái hòa nhập xã hội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog