Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng ở California, 6 người một nhà thiệt mạng

Vụ xả súng xảy ra tại một ngôi nhà ở California - Mỹ với các nạn nhân bao gồm một em bé 6 tháng tuổi và bà mẹ vị thành niên mới 17 tuổi.

Theo Reuters, tổng cộng 6 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại địa chỉ 6800 Block ở đường Harvest, thuộc khu Goshen của quận Tulare, bang California - Mỹ vào hôm 16-1. Cảnh sát gọi đó là "vụ thảm sát kinh hoàng" và cho biết các hung thủ đã lên kế hoạch từ trước.

Cảnh sát trưởng Mike Boudreaux của quận Tulare cho biết có ít nhất 2 nghi phạm vẫn chưa bị bắt.

Xe của cảnh sát trưởng Mike Boudreaux với chữ "Sheriff" và một số xe cảnh sát khác trước hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AP

"Chúng tôi tin rằng đó không phải hành động bạo lực ngẫu nhiên mà là một gia đình đã bị nhắm mục tiêu. Chúng tôi cũng tin rằng có các băng đảng tham gia vào vụ việc, cũng như sẽ có các cuộc điều tra về ma túy" - ông Boudreaux nói.

Vào tuần trước, văn phòng cảnh sát trưởng đã thực hiện khám xét chất gây nghiện tại đây.

Theo AP, vụ việc xảy ra lúc 3 giờ 30 phút hôm 16-1 theo giờ địa phương. Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng phản ứng sau khi nghe nhiều tiếng súng. Họ tìm thấy 2 nạn nhân chết trên đường, một người khác bị bắn chết ở ngưỡng cửa của ngôi nhà.

Ba nạn nhân nữa được tìm thấy trong nhà, trong đó có một người đàn ông vẫn còn sống nhưng sau đó đã chết tại bệnh viện. Có rất nhiều vết đạn được ghi nhận tại hiện trường.

Cảnh sát trưởng Boudreaux nói với Reuters rằng ông cũng có thêm một số thông tin về vụ việc nhưng chưa được quyền thảo luận vào thời điểm này.

Trả lời phỏng vấn của AP, thân nhân của các nạn nhân là ông Samuel Pina cho biết cháu gái tuổi vị thành niên của ông, Alissa Parraz, và con của cô, Nycholas Nolan Parraz, nằm trong số những người thiệt mạng - chính là người mẹ 17 tuổi và đứa bé 6 tháng tuổi.

Ông Pina cho biết Parraz và con của cô đang sống với gia đình của cha mình ở Goshen. Những người thiệt mạng khác bao gồm ông chú, ông bác họ, bà ngoại và bà cố của cô Parraz.

Theo Reuters

6 nhận xét:

  1. Quan Nguyen10:25 17/1/23

    Ở Mỹ cứ vài ngày lại có một vụ xả súng, không trường học thì cũng trong khu dân cư, người dân quá dễ dàng để có trong tay vũ khí nóng thông qua việc làm lơ trong việc quản lý vũ khí của chính quyền Mẽo, điều này bị người dân lên án nhiều nhưng đều bị lấp liếm bởi các nhà tài phiệt, thay vào đó làm luận điệu vì tự do dân chủ nên người dân được quyền sử dụng súng để phòng thân

    Trả lờiXóa
  2. Cảnh sát đã đưa một nạn nhân bị thương nặng đi cấp cứu nhưng sau đó người này tử vong tại bệnh viện. Nhà chức trách xác định vụ tấn công này là "có chủ đích và là một vụ thảm sát kinh hoàng”.Phát biểu với các phóng viên, Cảnh sát trưởng quận Tulare Mike Boudreaux cho biết, 6 nạn nhân bị bắn chết tại dãy nhà số 6800 trên đường Harvest.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc này có thể liên quan các tổ chức băng đảng, hay có thể liên quan vấn đề ma tuý. Lực lượng chức năng xác định có ít nhất 2 nghi can liên quan vụ thảm sát hiện đang lẩn trốn. Cảnh sát đã có thông tin đáng tin cậy và hy vọng manh mối này sẽ dẫn đến việc bắt giữ các hung thủ.

    Trả lờiXóa
  4. Theo lực lượng cảnh sát, đây không phải là một hành động bạo lực ngẫu nhiên mà mục tiêu nhắm vào một gia đình.Khu dân cư Goshen, có khoảng 3.000 người sinh sống, nằm cách thành phố Fresno hơn 56 km về phía Đông Nam. Tuần trước, cảnh sát đã tiến hành khám xét khu dân cư này nhằm tìm kiếm chất gây nghiện.

    Trả lờiXóa
  5. lại xả súng, điều tôi đã suy nghĩ rất nhiều, đối với tôi, Việc tư do sung đạn mang tới nhiều rủi ro, tuy nhiên cũng mong rằng các cơ quan pháp luật, cơ quan cảnh sát của mỹ có luong tâm, điều tra rõ ràng các đối tượng xả súng để đòi lại công bằng cho những nạn nhân đã mất mạng oan uông xả súng

    Trả lờiXóa
  6. Cảm giác có vũ khí trong tay nên bọn tội phạm lên kế hoạch phạm tội dễ dàng như thế. Ma túy và các chất gây nghiện, cũng như sự tồn tại và lộng hành của các băng đảng ở Mĩ phần lớn phụ thuộc vào vũ khí chính là súng đạn. Nếu không kiểm soát được việc sử dụng súng thì các vụ xả súng sẽ liên tục diễn ra mỗi ngày

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog