Chia sẻ

Tre Làng

Ông Zelensky cách chức chỉ huy quân sự cấp cao Ukraine trong sắc lệnh chỉ dài 1 dòng

Ngày 26/2, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky sa thải một chỉ huy quân đội cấp cao, người đã chỉ đạo chiến dịch phản công ở miền Đông, nhưng không cho biết lý do.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky. Ảnh: Reuters

Trong sắc lệnh chỉ dài 1 dòng, ông Zelensky thông báo cách chức ông Eduard Moskalyov khỏi vị trí chỉ huy lực lượng phối hợp của Ukraine, tức lực lượng đang tham gia các trận chiến ở vùng Donbass.

Ông Zelensky nhắc đến tên ông Moskalyov trong phát biểu hằng ngày hôm 24/2, khi nêu tên những chỉ huy quân đội mà ông đã trao đổi. Ông Moskalyov giữ vị trí này từ tháng 3/2022, không lâu sau khi xung đột nổ ra.

Tài khoản Facebook và Twitter của lực lượng phối hợp không đề cập đến việc cách chức.

Lực lượng Nga đang nỗ lực kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh miền Đông tạo nên vùng Donbass. Trong mấy tuần gần đây, ông Zelensky nhiều lần cho biết tình hình miền Đông rất khó khăn.

Các đơn vị thân Nga đang tập trung giành được thành phố Bakhmut, thực hiện hàng loạt cuộc tấn công dù giới chức Ukraine và phương Tây cho rằng họ đang chịu thiệt hại nặng nề.

Trong thông báo trên Facebook ngày 26/2, tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine khẳng định, lực lượng Nga đã triển khai nhiều cuộc tấn công vào Bakhmut nhưng không thành công.

***
27/02/2023
Bình Giang
Theo Reuters

1 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:03 28/2/23

    Đánh trận kiểu UK cũng thấy hài, đánh chả thấy thắng bao nhiêu mà sa thải người liên tục, làm mất cả nhuệ khí của người ra trận, kiểu như họ công hiến cho sức cùng lực kiệt, lỡ thua trận cái là về sa thải, rồi thì ai dám ra trận đánh nhau nữa, ở yên sau chiến tuyến còn giữ được chức vụ, đỡ bị đe dọa tính mạng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog