Chia sẻ

Tre Làng

Phải truy tố lái xe đâm và hất CSGT lên nắp capo về tội giết người

Ong Bắp Cày

Điều tôi đang nói đến là phải truy tố tài xế không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, đâm và hất văng một CSGT lên nắp capo, rồi tiếp tục chạy trốn, gây TNGT liên hoàn tại địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc về tội giết người.

Được biết vụ việc xảy ra hôm 6/2/2023 trong lúc tổ công tác Đội CSGT Công an huyện Vĩnh Tường đang kiểm tra nồng độ cồn trên đường theo kế hoạch, một tài xế điều khiển ô tô 4 chỗ đã không chấp hành, mà nhấn ga đâm thẳng vào hai cảnh sát và hất một chiến sĩ lên nắp capo rồi phóng đi như bay. Xem ảnh bên và clip ghi lại hình ảnh vụ việc bên dưới.

Trong suốt quá trình bỏ chạy, mặc dù được chiến sĩ CSGT đang bám trên nắp capo thuyết phục, yêu cầu dừng xe nhưng tài xế này vẫn lạng lách, gây TNGT liên hoàn trên đường khiến nhiều người bị thương.

Sau một chặng đường dài, chiến sĩ CSGT đã bị ngã văng xuống đường và bị trọng thương. Tên tài xế vẫn không dừng lại mà tiếp tục phóng xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Nhiều người đặt vấn đề tên lái xe bỏ chạy vì che dấu hàng lậu hoặc đang thực hiện hành vi vi phạm pháp luật khác.

Toàn bộ diễn biến vụ hất CSGT lên nắp capo đã được một xe ô tô khác ghi lại bằng camera hành trình và sau đó được đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên mạng Internet. Mời xem clip dưới đây:


Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan công an chưa thể cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí.

Người viết cho rằng, việc không chấp hành mệnh lệnh của CSGT rồi dùng phương tiện là nguồn nguy hiểm cao độ đâm thẳng vào những người thi hành công vụ là hành vi cố ý giết người, bởi anh ta ý thức rõ việc đó khiến CSGT có thể tử vong do không phản xạ kịp. Hiện chưa rõ tính mạng anh CSGT như thế nào, nhưng nếu thần may mắn mỉm cười và anhkhông chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của lái xe.

Xem clip có thể thấy tên tài xế đã không hề có ý định dừng xe theo yêu cầu của CSGT để kiểm tra nồng độ cồn. Trái lại tên lái xe đã lựa chọn cách nhấn ga đâm thẳng vào CSGT. Rõ ràng, quyết định đâm vào CSGT của lái xe là nhằm triệt tiêu khả năng bị bắt giữ và rất có thể là để che dấu một hành vi phạm tội nào đó khác nữa.

Rõ ràng trong vụ việc  này, tài xế cố tình đâm vào CSGT là cố ý, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người khác. Ở đây, anh CSGT có thể tử vong ngay khi bị chiếc ô tô chạy tốc độ cao đâm vào người. Hậu quả CSGT không thiệt mạng là ngoài ý muốn của tài xế. Bởi trong hoàn cảnh ấy tài xế buộc phải nhận thức được đây là tình huống rất nguy hiểm phải dừng xe lại để bảo vệ tính mạng cho người thi hành công vụ. Hành vi cố ý của tài xế là vi phạm pháp luật hình sự, hậu quả là thiệt hại nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người CSGT đã xảy ra, do đó phải xem xét xử lý nghiêm bằng tội giết người.

Được biết, sau khi đâm trúng anh CSGT, tên giết người lái xe chạy trốn và sau đó vào lúc 15h chiều nay đã ra trình diện. Lái xe là Cao Văn Lý ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Xe ô tô mang biển kiểm soát số 88A - 28845. Anh CSGT bị hất lên nắp capo sau đó bị văng xuống đường là Nguyễn Danh Nam hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện cùng một nạn nhân khác bị thương khi xe của Cao Văn Lý đâm trúng trên đường chạy trốn.

Hành vi cố ý giết người của lái xe cần phải bị lên án và phải bị trừng trị thích đáng, nếu không, một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân tiếp theo của những tài xế vô pháp vô thiên như thế.

P/s: Nếu như vụ việc xảy ra ở Mỹ thì tên lái xe Cao Văn Lý đã bị bắn chết không kịp ngáp.

4 nhận xét:

  1. quá nhiều vụ việc sử dụng rượu bia rồi tham gia giao thông đã bị xử phạt như vậy mà không biết rút kinh nghiệm, đã vậy lại còn ngoan cố đâm thẳng vào cán bộ CSGT như vậy thì chắc chắn phải có điều gì đó nghiệm trọng hơn ca đang che giấu trong chiếc xe đó, không đơn giản chỉ là một vụ tham gia giao thông khi sử dụng rượu bia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:33 28/2/23

      Thế mới biết ra quân để kiểm tra nồng độ cồn, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm có tác dụng lớn như thế nào, với lực lượng chức năng mà chúng còn manh động như thế này thì thử hỏi với người dân ở ngoài kia, khi có cồn vào chúng có dám làm điều độc ác hơn không

      Xóa
  2. bọn buôn bán hàng cấm nó không thiếu tiền nên không sợ thổi nồng độ đâu, bọn đấy tính ra đối với mọi người rất nhã nhặn và lịch sự đấy, thưa gửi ăn nói rất chuẩn chỉ. Thằng Lý này chắc chắn giấu gì đó nên mới bỏ chạy bất chấp như thế, đến 3h chiều sau khi nó đã đảm bảo cất xong đồ thì nó mới ra trình diện công an để được giảm án!

    Trả lờiXóa
  3. đúng thế, không vì tội giết người thì cũng là cố ý gây thương tích, những đối tượng manh động như vậy không thể nào bỏ qua được, pháp luật càng ngày càng chặt chẽ, nghiêm minh vì sao vẫn có những đối tượng lại vẫn có tư tưởng coi thường pháp luật như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog