Chia sẻ

Tre Làng

Thảm hoạ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 1.500 người thiệt mạng

(VTC News) -Ít nhất 1.504 người đã thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cùng hàng nghìn người khác bị thương sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào sáng 6/2.

Trong một tuyên bố tuyên bố trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất ở miền trung nước này đã tăng lên 912 người, ngoài ra còn có 5.385 người bị thương.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào khoảng 4h16 sáng 6/2 (theo giờ địa phương), tâm chấn nằm ở huyện Nurdağı, cách thủ phủ tỉnh Gaziantep khoảng 30 km.

Số nạn nhân thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất sáng 6/2 đã tăng lên hơn 1.500 người. (Ảnh: CNN)

Trước tình hình khẩn cấp hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế khắc phục hậu quả của thảm họa động đất này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã thiết lập một hành lang hàng không để hỗ trợ các nhóm tìm kiếm, cứu nạn tới khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Còn theo cập nhật mới nhất của hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), tại Syria, ít nhất 592 người đã thiệt mạng, trong đó có 371 người chủ yếu ở các khu vực Aleppo, Hama, Latakia và Tartus, và có khoảng 1.000 người bị thương,

Trong khi đó, nhóm "mũ bảo hiểm trắng", cũng báo cáo ít nhất 221 người chết và 419 người bị thương tại các khu vực do phe đối lập Syria kiểm soát ở tây bắc nước này.


Hiện Liên minh châu Âu, Nga, Đức, Pháp... đã đưa ra tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ cho cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, trong bối cảnh con số nạn nhân thiệt mạng và tử vong trong thảm họa này đang không ngừng tăng lên.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, chiều 6/2 (13h24 - theo giờ địa phương) tiếp tục xảy ra một trận động đất khác ở gần thị trấn Ekinozu thuộc tỉnh Kahramanmaras, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

TRÀ KHÁNH(Nguồn: CNN)

8 nhận xét:

  1. xin chia buồn cùng đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Mong các bạn sẽ sớm khắc phục hậu quả để quay trở lại cuộc sống bình thường. Hic luôn cảm thấy biết ơn khi được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam- một đất nước yên bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chia buồn cùng đất nước, khí hậu thiên tai ngày càng khắc nghiệt, thay đổi một cách chóng mặt mà không có dự đoán trước, kéo theo đó là thiệt hại rất nhiều về tính mạng và tài sản, đó là những câu trả lời của thiên nhiên cho những hành động vô ý thức của con người

      Xóa
  2. thương tâm quá, xin chia buồn cùng đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, đúng là quá là tai hại mà, không ai muốn điều này xảy ra cả. Mong người dân đất nước Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm khắc phục hậu quả do sự việc trên gây ra, biết là công việc này sẽ gặp nhiều khó khăn thử thách, nếu mà mọi người đồng lòng cùng với sự phối kết hợp của chính quyền địa phương và cơ quan có thẩm quyền để giúp sức để người dân vực dậy từ sự việc trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khu vực ảnh hưởng của trận động đất này quá rộng lớn, nói lên mức độ nghiêm trọng của nó là không hề nhỏ, vậy số lượng người thiệt mạng, thương vong trọng vụ động đất cũng không phải là chuyện nhỏ, đặc biệt là vấn đề khắc phục thiệt hại, cơ sở hạ tầng vật chất sau đó cũng là một vấn đề nan giải

      Xóa
  3. Chưa đầy 12 giờ sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter rạng sáng 6/2 tại vùng rộng lớn ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria, một dư chấn mạnh tới 7,6 độ richter tiếp tục ghi nhận ở khu vực cách đó khoảng 95km. Con số thiệt hại thật khủng khiếp

    Trả lờiXóa
  4. Ở Syria, số người thiệt mạng là 592, chủ yếu ở khu vực Aleppo. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 1.121 người thiệt mạng, hơn 7.600 người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết. Con số thương vong được dự báo có thể tăng tiếp. Ông Erdogan nói, trận động đất sáng nay là thảm họa lớn nhất ở nước này kể từ năm 1939.

    Trả lờiXóa
  5. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân có thể mắc kẹt trong các đống đổ nát. Trong khi đó, NATO, EU và 45 quốc gia đã đề nghị hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ, Syria sau thảm họa.Có nhiều yếu tố khiến trận động đất này gây thiệt hại lớn, trong đó có tâm chấn nông (chỉ 7km), động đất xảy ra lúc rạng sáng ở khu vực các hạ tầng có khả năng chống chịu kém.

    Trả lờiXóa
  6. một biến cố thảm khốc và đầy đau thương. bản thân mình là người Việt Nam cũng rất là xót thương trước cảnh tượng tàn khốc của nước bạn. "hơn 1500 người thiệt mạng" một con số vô cùng lớn, nhớ lại hồi covid diễn ra trong miền nam cũng mất mát tang thương như vậy, nhiều người mất đi người thân gia đình, nghĩ mà đau xót!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog