Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Zelensky: Chiến sự ở Bakhmut khó khăn hơn, Nga phá hủy mọi thứ bảo vệ binh sĩ Ukraine

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky cho biết tình hình ở "chảo lửa" Bakhmut "ngày càng trở nên khó khăn hơn", phía Nga phá hủy mọi thứ có thể dùng để bảo vệ binh sĩ Ukraine.

"Kẻ thù liên tục phá hủy mọi thứ có thể được sử dụng để bảo vệ các vị trí của chúng tôi, để duy trì và bảo vệ thành phố", ông Zelensky nói, ngay sau khi các chỉ huy quân sự Ukraine cũng báo cáo về hàng trăm cuộc tấn công của Nga trong khu vực.

"Những người lính của chúng tôi đang bảo vệ hướng Bakhmut là những anh hùng thực sự", ông Zelesnky nói trong video hàng ngày của mình vào tối 27/2.

Vị Tổng tư lệnh quân đội Ukraine nhắc lại sự cần thiết phải tăng cường khả năng phòng không của Kiev thông qua máy bay chiến đấu F-16. Trước đó, chính quyền Mỹ đã liên tục nói rằng họ không có kế hoạch gửi F-16 đến Ukraine.

Từ chiến trường Bakhmut, Đại tá Yuriy Madyar, chỉ huy Lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 28, của Ukraine cho biết trong một tin nhắn video trên Telegram: "Thật khó khăn trên tất cả các hướng ở Bakhmut hôm nay, ngày 27/2. Họ muốn bao vây chúng tôi. Tình hình cực kỳ khó khăn ở sườn phía bắc. Kẻ địch tấn công không ngừng ở đó. Họ muốn cắt đứt một trong những con đường, tôi sẽ không chỉ rõ đường nào".

Các lực lượng Nga đang dần dần tiến về phía bắc và phía tây của Bakhmut và các đơn vị Ukraine phải vật lộn để giữ được quyền tiếp cận thành phố.

"Chúng tôi không có đủ phương tiện cho các hành động tấn công. Không có đủ đạn pháo, không đủ súng phóng lựu", chỉ huy Madyar nói.

Đại tá Madyar cho biết thời tiết cũng là một vấn đề đối với lực lượng Ukraine. "Sương mịt mù, ban đêm không nhìn thấy gì. Ngày thứ 3 liên tiếp nhiệt độ trên 0 độ C, mọi thứ đang tan chảy. Độ ẩm khủng khiếp. Mưa liên miên ban ngày ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện nhiệm vụ".

Tuy nhiên, ông Madyar khẳng định rằng thành phố không bị bao vây hoàn toàn. "Để tôi kể cho bạn nghe về chiến thuật mới của người Nga. Quân chính quy (Nga) tiến vào, và sau vài ngày, họ đã rút lui các đơn vị tiền phương của Wagner".

"Quân chính quy sợ tiến lên. Bây giờ các nhóm gồm 5-10-20 tay súng Wagner tiến lên chiếm các vị trí... Các tay súng Wagner đang tấn công mọi hướng ở Bakhmut với vị trí là các nhóm tiến công không có quyền quay đầu. Sau đó, quân chính quy tiến vào", ông Madyar cho biết.

Thông tin thêm về tình hình Bakhmut, ngày 27/2, Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên của Nhóm lực lượng vũ trang miền Đông Ukraine, phát biểu với truyền hình Ukraine: "Bakhmut vẫn là tâm điểm cuộc tấn công của kẻ thù, nơi họ đang tập trung đột phá hàng phòng thủ của chúng tôi. Đặc biệt, trong khu định cư như Dubovo-Vasylivka, Yahidne, Ivankivske, và Pivnichne". Các địa điểm này đều ở phía tây của Bakhmut.

Ông Cherevatyi cho biết: "Có 300 cuộc tấn công từ nhiều loại pháo và nhiều bệ phóng tên lửa vào khu vực này của chiến tuyến. 60 trận giao tranh đã diễn ra".

Cùng ngày 27/2, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã có chuyến đi không báo trước tới Kiev để tái khẳng định hỗ trợ kinh tế cho Ukraine. Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết thâm hụt ngân sách của nước này trong năm nay dự kiến ​​lên tới 38 tỷ USD, nhưng Mỹ cam kết cung cấp hơn 10 tỷ USD hỗ trợ ngân sách cho đến tháng 9.

Thu Hằng/Báo Tin tức (Theo CNN)

4 nhận xét:

  1. Có thể nói, chiến sự càng trở nên gay gắt do xung đột giữa hai quốc gia ngày càng được đẩy mạnh lên từng ngày. Có thể nói, cá thể thiệt hại ở đây là quốc gia Ukraine và người dân của đất nước này, Nga không có thiệt hại nào đáng nghiêm trọng cả. Cả hai nước đang cố gắng bảo vệ quan điểm cũng như lợi ích của nha nước mình mà quên mất chuyện gì có thể xảy ra nếu cứ tiếp tục kéo dài chiến tranh và xung đột như này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vậy ! chiến tranh nói riêng và xung đột nói chung với mục đích vì lợi ích trước mắt của quốc gia cũng chỉ gây tổn hại tới đời sống của nhân dân là chủ yếu. Có thể lựa chọn những giải pháp nhẹ nhàng hơn, ít thiệt hại về người và của hơn, bản thân tôi cảm thấy rằng Ukraine và nga nên tìm ra lỗi giải quyết như đàm phán để tiến tới một giải pháp hợp lí hơn là liên tục phất động chiến tranh như vậy !

      Xóa
    2. Ukraine giờ đây đã quá phụ thuộc vào Mỹ và NATO, ngay từ khi bắt đầu trận chiến thì Ukraine đã trong thế khó thắng, nhưng nhờ những viện trợ được bơm liên tục mà Zelensky mới có tự tin trước Nga, không những thế ông vua hài này còn liêu tục kêu ca về việc thiếu đạn dược, và giờ là đòi được viện trợ cả f16 của không quân Mỹ

      Xóa
    3. Mùa Xuân22:52 28/2/23

      Chiến sự càng kéo dài chỉ thấy phía UK bị dồn vào thế bí hơn, mất dần kiểm sáot các khu vực vốn dĩ thuộc về họ chứ đâu dành được thắng lợi nào vang dội đâu, bao nhiêu khí tài mà các quốc gia EU chắt bóp để gửi cho UK đánh Nga cũng chẳng có ích gì, rồi người dân của các quốc gia này sẽ phản ứng như nào khi khí tài chuyển cho UK nhưng UK không hề thắng trận

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog