Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine bị nghi dùng vũ khí hóa học, Kremlin lên tiếng về tiết lộ của cựu Thủ tướng Israel

Hôm 6/2, ông Denis Pushilin, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, cho biết văn phòng của ông đã nhận được báo cáo về khả năng xảy ra tấn công hóa học “trong ít nhất hai tuần”. Theo đó, binh sĩ Ukraine được cho là đang triển khai “các hợp chất hóa học để làm binh sĩ Nga bị ốm”.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay văn phòng của ông không có thông tin chính xác về vấn đề này nên từ chối bàn luận.

Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters

RT dẫn lời ông Peskov cho biết, quân đội Nga sẽ chuyển những vụ việc như trên lên cấp chỉ huy, và đề nghị liên hệ với Bộ Quốc phòng để điều tra thêm. Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa đưa ra bình luận.

Tin đồn cho rằng một số đơn vị Ukraine có thể sử dụng đạn chứa hóa chất thả từ trên không đã lan truyền trên mạng xã hội từ giữa tháng Một.

Còn theo Reuters, hôm 6/2, Ủy ban Điều tra quốc gia Nga biết họ đang xem xét cáo buộc lực lượng Ukraine sử dụng vũ khí hóa học gần các thị trấn Soledar và Bakhmut ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh họ chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào, đồng thời cáo buộc Nga đưa ra thông tin sai lệch.

Điện Kremlin lên tiếng về tiết lộ của cựu Thủ tướng Israel

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối xác nhận hoặc bác bỏ tin tức nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ không ám sát người đồng cấp Ukraine. Theo ông Peskov, Moscow không muốn tiết lộ thông tin chi tiết liên quan đến các đối thoại nhạy cảm với lãnh đạo nước ngoài.

Trước đó, hôm 4/2, cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennett nói trong một cuộc phỏng vấn rằng, trong cuộc gặp với Tổng thống Putin vào tháng 3/2022, nhà lãnh đạo Nga đã nhiều lần trấn an và đưa ra lời hứa ông Zelensky sẽ không bị “sát hại”.

Khi được hỏi về thông tin trên, phát ngôn viên Peskov xác nhận, ông Putin và ông Bennett đã tổ chức “một cuộc đối thoại rất chuyên sâu”, và “thường xuyên liên lạc” trong khoảng thời gian ông Bennett giữ chức Thủ tướng Israel. Tuy nhiên, ông Peskov từ chối chia sẻ thông tin bí mật.

Nguồn: Minh Thu

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May16:31 7/2/23

    Với việc bị đẩy vào thế bí và sự viện trợ của NATO cho UK là quá ít ỏi thì không tránh khởi việc UK sẽ làm liều bằng mọi cách, gần đây nhất toàn bộ khí tài của UK đã được chuyển vào các cơ sở hạt nhân, thì việc UK dùng vũ khí hóa học cũng không phải là quá lạ lẫm, nếu thực sự có việc này thì UK sẽ chịu sự chỉ trích của cả thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Mùa Xuân23:47 28/2/23

    Nếu UK sử dụng vũ khí hóa học thì khả năng cả thế giới sẽ quay lưng với quốc gia này, cũng như cho thấy sự ủng hộ của NATO vào UK là sai lầm, NATO đang ủng hộ cho một cuộc diệt chủng mang tính tàn bạo hơn là một cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ của đồng minh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog