Chia sẻ

Tre Làng

Ông Võ Văn Thưởng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước

Sáng nay, 2/3, Kỳ họp bất thường lần thứ 4 của Quốc hội khóa XV đã khai mạc, thực hiện nội dung kiện toàn chức danh Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước

Tại Kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trình bày tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự kiến nhân sự để bầu chức danh Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khóa XIII Võ Văn Thưởng đã được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình, các đại biểu Quốc hội về các Đoàn để thảo luận đối với nhân sự được giới thiệu bầu. Sau khi nghe báo cáo kết quả thảo luận ở đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về công tác nhân sự, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu nhân sự.

Tiếp đó, Quốc hội bỏ phiếu kín để bầu chức danh Chủ tịch nước đối với nhân sự được giới thiệu.

Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố ngay trong sáng nay trước khi Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch nước.

Theo quy định của Hiến pháp, sau khi được bầu, tân Chủ tịch nước sẽ Tuyên thệ trước quốc dân đồng bào và Quốc hội.

Lễ Tuyên thệ của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên Kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh VOV1- Đài Tiếng nói Việt Nam và Truyền hình Quốc hội Việt Nam trong khoảng thời gian từ 10h-11h sáng nay, 2/3.

Hiến pháp 2013 quy định, Chủ tịch nước là người đứng đầu Nhà nước, thay mặt nước CHXHCN Việt Nam về đối nội và đối ngoại. Chủ tịch nước do Quốc hội bầu trong số đại biểu Quốc hội, chịu trách nhiệm và báo cáo công tác trước Quốc hội.

Ông Võ Văn Thưởng (sinh năm 1970), quê tỉnh Vĩnh Long. Ông là ủy viên Trung ương Đảng các khóa X (dự khuyết), XI, XII, XIII; Bí thư Trung ương Đảng khóa XII, XIII; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa XII, XIII; Thường trực Ban Bí thư khóa XIII. Đại biểu Quốc hội các khóa XII, XIV, XV.

Ông Võ Văn Thưởng đã trải qua nhiều vị trí công tác như: Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Từ tháng 2/2021 đến nay, ông được Bộ Chính trị phân công giữ chức Thường trực Ban Bí thư khóa XIII.

3 nhận xét:

  1. mình vẫn ấn tượng với bác Thưởng qua một clip phòng vấn của một ngư dân, mình xem được trên Facebook, Ngư dấn ấy tên là Hoàng Dược Sư, khi phóng viên hỏi: " xăng đâu mà bác đuổi tàu trung quốc", ngư dân trả lời ( xin phép trích nguyên văn): " Thằng Thưởng - ý nói bác Võ Văn Thưởng lúc ấy làm Bí thư Quảng Ngãi, nó bảo xăng nó cho, ngoài đấy biển của mình có hải quân bảo vệ, sợ gì

    Trả lờiXóa
  2. mong rằng với cương vị là một tân Chủ tịch nước, bác Thưởng sẽ luôn cố gắng hết mình, cống hiến hết lòng vì sự phồn vinh của đất nước, sự yên bình ấm no của nhân dân, bác sẽ có những quyết định sáng suốt, những quyết sách hàng đầu trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách trong xã hội hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thưởng là một cán bộ trẻ nhưng có bề dày kinh nghiệm rất đáng khâm phục, chủ tịch nước là vị trí tối quan trọng của một đất nước, để bác đảm nhiệm là một quyết định sáng suốt của trung ương và những người bỏ phiếu tín nhiệm cho Bác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog