Chia sẻ

Tre Làng

Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động 12 tháng, phạt 180 triệu đồng đối với Phòng khám 70 Hùng Vương

Sau phản ánh của VTC News, Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra và xử phạt Phòng khám 70 Hùng Vương (phường 1, quận 10) hơn 180 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 12 tháng.

Sở Y tế TP.HCM đã công bố việc xử phạt Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương (phường 1, quận 10) ngay sau khi VTC News đăng tải phóng sự Theo chân cò bệnh viện Từ Dũ.

Đây là phòng khám do bác sĩ Chu Thị Cảnh làm chủ hộ kinh doanh với hàng loạt vi phạm nghiêm trọng.

Phòng khám 70 Hùng Vương bị xử phạt hơn 180 triệu đồng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám 70 Hùng Vương cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (cơ sở hoạt động trước khi được cấp giấy phép). Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Phòng khám 70 Hùng Vương còn bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh. Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Nhân viên phòng khám không đeo bảng tên.

Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với bác sĩ Chu Thị Cảnh 76,3 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Phòng khám 70 Hùng Vương bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng.


Nhân viên phòng khám thực hiện siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm nội tiết, kê đơn, bán thuốc dù không có chứng chỉ hành nghề hoặc vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn

Đối với các nhân viên làm việc tại Phòng khám 70 Hùng Vương, Sở Y tế TP.HCM cũng đã ra các quyết định xử phạt.


Cụ thể, bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền (nhân viên phòng khám) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bà Đoàn Thị Ngọc Lệ (cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Bà Lệ bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 22 tháng.

Bà Lê Thị Ngọc Ánh (cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh) bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 22 tháng.

Như vậy, Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương đã bị xử phạt tổng cộng 181,3 triệu đồng và buộc phải đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng.


"Cò" đứng trước cổng Bệnh viện Từ Dũ là những cộng sự đắc lực của Phòng khám 70 Hùng Vương. Nguồn khách đến phòng khám chủ yếu là nhờ "cò".

Như VTC News đã thông tin, Phòng khám 70 Hùng Vương chính là điểm đến của “cò” Bệnh viện Từ Dũ trong suốt thời gian dài. Nhiều bệnh nhân ở các tỉnh phía Nam đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh đều được “cò” tư vấn và chở về Phòng khám 70 Hùng Vương.

Vào thời điểm phòng khám này chưa được cấp phép hoạt động, nhân viên phòng khám vẫn thực hiện siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm nội tiết, kê đơn, bán thuốc dù không có chứng chỉ hành nghề hoặc vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Việc vi phạm diễn ra trong một thời gian dài cho đến khi PV VTC News vào cuộc tìm hiểu và thông tin đến các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của VTC News, Sở Y tế TP.HCM đã ngay lập tức kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với phòng khám vi phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tiếp theo...

NHÓM PV

1 nhận xét:

  1. gần đây liên tiếp xảy ra những vụ việc liên quan đến hoạt động của những cơ sở y tế, khám chữa bệnh trên toàn quốc, các cơ sở này hoạt động mà chưa có giấy phép, chứng chỉ hoạt động khám chữa bệnh, nhiều người còn bị cò mồi để đưa đến những cơ sở này mà không hề biết được những cơ sở này lại chưa được cấp phép hoạt động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog