Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN ĐẦU BẠC - LỚN RỒI, AI LẠI LÀM THẾ?

Phạm Xuân Nguyên - Làm thế liệu có phải mặt mo?


Mới hóng được vụ cụ Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội nổi xung, chất vấn Bí thư, Chủ tịch Hà Nội dám viện cớ cụ đi du ngoạn trời Tây, lại mời ông phó Hội "của cụ" mà "lơ" cụ đi trong cuộc gặp mặt các đại diện văn nghệ sỹ trí thức của Thành ủy Hà Nội. Đúng là chuyện có một không hai chỉ có ở xứ Việt, nơi lãnh địa cụ là "vua", cư xử không phải phép thì biết thế nào là "dòng dõi Chí Phèo" nhá!


Chuyện là, cụ đang đương kim Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội, tức chủ cái hội nghề nghiệp mà đố cái chính quyền nào được phép rỡn mặt. Nhưng tin ngoài lề thì cụ chơi trò hai mặt, lập ra cái Văn đoàn độc lập, tức hội những người ly khai khỏi hội nhà văn hợp pháp được Chính quyền nuôi nấng để được "tự do" làm những gì mình thích. Ấy nhưng vừa được tiếng chơi ngông, tức ly khai vì lý tưởng tự do, được truyền thông "quốc tế" vinh danh, được truyền thông "lề dân" ngưỡng mộ như trí thức dấn thân, nhưng vừa phải bám lấy "bầu sữa" của chính quyền, tức vẫn được ăn tiền thuế của dân, vẫn được chính quyền "tranh thủ", "trọng vọng" với các tước hiệu, bổng lộc nên cụ và các văn nghệ sỹ "ly khai" chơi trò "ú tim", tức chỉ gọi tên là "Ban vận động (thành lập) Văn đoàn độc lập", tức đang xin chính quyền cho thành lập "Văn đoàn độc lập" chứ không/chưa phải là hội nhóm "xã hội dân sự"/trái phép/chống đối như hàng chục hội nhóm búa xua trên mạng khác.


Bởi vậy, cụ và đồng bọn sẵn sàng vặc lại ai/quan chức nào dám lên án/hay có ý đồ gạt cụ và đồng bọn ra khỏi "tước hiệu" = "hội viên Hội nhà văn" danh giá, vì cụ chỉ đang "vận động" chứ chưa "thành lập", cho dù ai ai cũng "hiểu" mười mươi rằng cụ và đồng bọn có hẳn trang Văn Việt được tài trợ hàng trăm triệu để "độc lập" với Hội nhà văn hợp pháp!?!

Cụ biết tỏng, chính quyền chẳng ưa gì cụ và cụ cũng đếch coi Thành ủy kia ra kí lô gam gì ráo, vì cụ và đồng bọn đang chiến đấu chống lại cả cái Đảng cộng sản thì "thành ủy Hà Nội" là muỗi. Nhưng Thành ủy đó, bề ngoài vẫn phải "lễ phép" với cụ vì cụ đang là "vua" cai quản "Hội nhà văn Hà Nội", động chạm đến cụ tức là "xúc phạm", "xem thường" cả Hội nhà văn, tức "rẻ rúng" cả giới văn sỹ trí thức ưu tú Thủ đô, tức trái với đường lối, chủ trương của Đảng cộng sản, tức là đối đầu với cả lực lượng "trọng yếu" của Đảng, bla, bla...

Cụ chứa đầy "võ Chí Phèo" trong người. Cụ thừa hiểu, cả hội viên Hội nhà văn Thủ đô này, đố ai dám "trái ý" hay "phản biện" cụ ráo, nếu không cụ họp hội đồng khai trừ, tước danh hiệu, đánh hội đồng trước khi cụ mất chức Chủ tịch thì ...thôi rồi lượm ơi!

Hài hước ở chỗ, dù ngày ngày chống Đảng, chính quyền từ TƯ đến Thủ đô, nhưng vào "sự kiện năm mới có một lần" này, dù đang say sưa thụ hưởng "chính sách giao lưu văn hoá" giữa Chính phủ Lào với văn sỹ Thủ đô, mà đêm hôm cụ quyết không quản gần ngàn cây số lao về Hà Nội để "chiến đấu" giành suất gặp mặt Thành ủy Hà Nội, quyết không để ông phó nào qua mặt. Khi biết sự đã rồi (tức ông Phó Chủ tịch Hội) đã nằm trong danh sách khách mời của Thành ủy, cụ "điên tiết" gọi điện khắp mọi nơi để "hỏi cho ra nhẽ", nhờ thân bằng cố hữu can thiệp "thay đổi cục diện". Đen đủi thay, gạo nấu thành cơm, người có khả năng thay đổi cục diện là ông chủ tịch Nguyễn Đức Chung từng cho cụ số điện thoại với nhiều hứa hẹn trong cuộc gặp "vinh danh trí thức Thủ đô" năm trước lại không bật máy. Thế là ông trời phụ công lao "thân già dặm trường", vượt trùng xa cách để được Thành ủy vinh danh bất thành. 


Âu cũng chỉ là bon chen lấy cái danh mà cụ bất chấp, sẵn sàng đánh đổi tất cả. Thể diện, sỹ diện, tư cách, tiếng tăm...cụ sẵn sàng đạp lên hết nếu ai dám làm tổn hại đến "cái danh" của cụ. Cụ quả là đáng "sợ" thật chứ chả phải đùa!

7 nhận xét:

  1. Khiếp hồn. chỉ là một cái giấy mời thôi mà. Ông đi du lịch chỉ trùng lịch thì người ta làm sao mời được. Đi du lịch thì đi đi chứ có gì mà trách móc như một đứa trẻ con thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Ông này bạc đầu, bạc cả nghĩa luôn. Có cái chuyện mời đại diện mà ông cũng chẳng tha, ông đi vắng người ta mời pphó của ông đi là đúng lễ nghĩa, phép tắc, chuẩn mực rồi ông còn kêu cái gì? Tư cách méo mó thế, tính tình nhỏ mọn thế thì ông làm chủ tịch thì chỉ khổ các nhà văn thành viên mà thôi, nghỉ đi ông Nguyên cho nước nó trong.

    Trả lờiXóa
  3. PX Nguyên đúng là lố bịch. Sao y không tự hỏi vì sao người ta không mời y gặp mặt mà lại mời người khác ( cấp phó của Y ) lại bày đặt thắc mắc. Tớ trả lời giùm PXN nhé. Không thể mời một tên: Một tay nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, một tay lại đòi lật pháp, bỏ điều 4 trong Hiến pháp. Gặp tớ làm tổ chức , tớ đề nghị kỉ luật Cậu lâu rồi. Vì không thể “hai mang” được. Rõ chưa?.

    Trả lờiXóa
  4. là người cao tuổi rồi, làm việc cũng lâu năm rồi mà tại sao ông lại không biết nghĩ mọi việc cho chu toàn nhỉ. thời gian ông đi công tác mà ông cũng không nắm rõ thì có lẽ ông không còn làm được chức hội trưởng nữa, và ngay cả khi sự việc chưa rõ ràng mà ông đã có kiểu phát ngôn như vậy thì thật là không chuẩn mực với cái chức ông đang đương nhiệm chút nào cả. đúng là làm trò lố cho người ta cười cho, cười cho cái bộ tóc bạc che dấu đi một cái đầu trẻ con

    Trả lờiXóa
  5. Cái thằng mất dạy này lẽ ra phải khai trừ nó ra khỏi Đảng từ lâu mới phải. Tổ sư thằng đầu bạc mất nết!

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020014:51 12/8/16

    Đang đi công tác thực tế ở Lào, vậy mà chỉ mới nghe tin Thành ủy tổ chức gặp mặt thì ông này dù đêm hôm cũng không quản gần ngàn cây số, lao về Hà Nội để tranh giành suất gặp mặt, quyết không để ông phó chủ tịch Hội tham dự, đúng là dòng dõi nhà Chí phèo, ai dám động đến là cào mặt ăn vạ ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340014:56 12/8/16

    Một kẻ bạc bẽo và sống hai mặt thì không xứng đáng để dự buổi gặp mặt và được tôn vinh được. Vừa ăn cơm Đảng, nhà nước nhưng sau lưng lại lập hội nhóm tách biệt nhằm thực hiện ý đồ chống phá chính quyền, đòi lật đổ chế độ, một kẻ như vậy không đủ tư cách để lên tiếng ở đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog