Chia sẻ

Tre Làng

CỰU TỔNG BIÊN TẬP KIM QUỐC HOA ĐƯỢC MIỄN TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ

Xét thấy hành vi của ông Kim Quốc Hoa không còn nguy hiểm, nhà chức trách đã ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can này.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra Quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Kim Quốc Hoa – cựu Tổng Biên tập Báo Người cao Tuổi, theo tin trên báo VOV.

Trước đó, ông Kim Quốc Hoa bị khởi tố, điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân quy định tại điều 256 Bộ luật hình sự.

Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 5/2013 đến tháng 1/2015, với trách nhiệm tổng biên tập báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa đã duyệt, cho đăng 22 bài báo; trực tiếp viết và đăng một bài có một số nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức Nhà nước, báo VnExpress đưa tin.

Hành vi của ông Hoa được cho đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, quy định tại Điều 258 Bộ Luật hình sự.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, VKSND tối cao thấy, bị can Kim Quốc Hoa đã nhận thức rõ sai phạm và có đơn xin được miễn trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, quá trình công tác đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 6 huân chương, một bằng khen Chính phủ và một số danh hiệu khác. Bản thân ông Hoa đã bị xử lý hành chính nghiêm khắc. Cơ quan tố tụng xét thấy tính chất, mức độ phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội.

Trước đó, ngày 12/5/2015, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Quang Hoa (Kim Quốc Hoa, 70 tuổi) để điều tra về hành vi trên.

Ông Hoa bị miễn nhiệm chức danh Tổng biên tập từ ngày 12/3/2015.

7 nhận xét:

  1. Các bác cả đời trung thành với Đảng, với nhân dân, ai cũng tôn trọng, có địa vị trong xã hội. Tới lúc chết đáng nhẽ mình hoàn toàn trong sạch, giờ quay ra làm mấy trò lố. Không hiểu tuổi già là các bác mụ mị đi, hay Nhà nước có gì không phải với các bác. Cả đời cao cao tại thượng tự nhiên hạ tháp mình xuống.

    Trả lờiXóa
  2. Người làm công việc chữ nghĩa nhất lại là nhà báo có thể đúng,sai,cũng khó nói trong lúc này, thời gian sẽ là thước đo giá trị,.Nhưng dù sao cũng chúc mừng CỤ,thoát khỏi vòng lao lý mong CỤ khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363615:26 23/12/16

    Tại sao mấy bác có tý chức quyền cả đang sống và làm việc, công hiến cho lý tưởng cao đẹp mà tới khi gần nghỉ hưu lại quay sang đổ đốn như vậy? Vì các bác già nên lú lẫn hay vì cái lợi mà lũ kền kền đưa ra quá béo bở nên các bác không cưỡng lại được? nếu chỉ là cái lợi trước mắt thì tôi nghĩ các bác quá xoàng

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023415:33 23/12/16

    Là một tổng biên tập, làm một công việc có liên quan tới việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận mà tại sao ông Kim Quốc Hoa lại có thể có những hành động tắc trách như vậy được? Ông lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước là một hành vi không thể chấp nhận được. Hy vọng việc được miễn trách nhiệm hình sự sẽ làm ông ta biết hối hận với hành động của mình và biết sửa sai

    Trả lờiXóa
  5. "Xét thấy hành vi của ông Kim Quốc Hoa không còn nguy hiểm, nhà chức trách đã ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can này."
    Thôi, đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại, nên người ta đã biết sai mà sửa thì nên cho người ta con đường sửa sai.

    Trả lờiXóa
  6. Con người ai chẳng có lúc mắc sai lầm, ai chẳng có lúc đưa ra những quyết định chưa đúng, có thể vì chịu một sức ép nào đó, có thể vì một hoàn cảnh nào đó mà bắt người ta phải như vậy. Nhưng cái quan trọng là người ta biết sai, nhận ra cái sai và biết sửa cái sai của mình. Đó là điều cần trân trọng!

    Trả lờiXóa
  7. Dân gian có câu :Đánh kẻ chạy đi ,không ai đánh kẻ chay lại.Đảng và Nhà nước ta trước nay luôn có chính sách đối với những người nhận thức được những sai lầm mình đã mắc phải , biết ăn năn hối cải . Xét thấy tuổi ông Hoa đã cao , lại có đóng góp đối với Cách mạng , những việc làm của ông chưa tạo ra hậu quả nghiêm trọng ,... Việc miễn trách nhiệm hình sự cho ông Hoa là một việc làm đúng đắn , đúng pháp luật . Hy vọng đây sẽ là bài học cho ông Hoa cũng như những người khác sau này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog