Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện bình thường mà không bình thường

Khoai@

Báo đăng "Một Phó Bí thư Huyện ủy và một Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) khóa XVI không trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tây Giang khóa XVII". Lý do đơn giản làm nhiều anh chị khoái trá chỉ vì 2 này là lãnh đạo. Đã là lãnh đạo mặc nhiên xấu, giống như trong chuyện cổ tích, cứ giàu thì mặc nhiên là xấu. hehehe.

29/7, Đại hội Đảng bộ huyện Tây Giang lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, gồm 41 người. Kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Phạm Văn Xứng, Phó Bí thư Huyện ủy Tây Giang khóa XVI không trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tây Giang khóa XVII. Ngoài ra, ông Lưu Văn Hoàng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tây Giang khóa XVI cũng không trúng cử vào ban chấp hành khóa mới. Sau khi có kết quả bầu cử, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tây Giang khóa XVII đã tiến hành họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ Huyện ủy có 11 người (khuyết 2 vị trí), gồm các ông, bà: Nguyễn An, Zơrâm Buôn, Phùng Thị Dung, Cơlâu Hạnh, Lê Hoàng Linh, Võ Bá Lộc, Nguyễn Văn Lượm, Bhling Mia, Cơlâu Nghi, Mạc Như Phương, Mai Thanh Tâm. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tây Giang cũng đã bầu ông Bhling Mia giữ chức vụ Bí thư, ông Nguyễn Văn Lượm giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Tây Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện Tây Giang thiếu 1 phó bí thư huyện ủy, chưa có chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Trong bầu bán thì chuyện ủng hộ hay không ủng hộ ứng viên nào đó là bình thường. Và chuyện một ông Phó Bí thư huyện ủy hay Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra không đủ phiếu vào cấp ủy là bình thường. Dĩ nhiên, chuyện này với Tiểu ban nhân sự của Đại hội lại là chuyện không bình thường. Nó cũng cho thấy nhiều vấn đề chưa được giải quyết thấu đáo khi  chuẩn bị Đại hội. Từ khâu chuẩn bị nhân sự, làm công tác chính trị tư tưởng... cho đến việc tổ chức bầu cử là chưa tốt.

Có rất nhiều lý do để ứng viên bị gạch tên, có thể do không đủ tín nhiệm (khách quan), ứng viên không gương mẫu, có nhiều tiêu cực, khuất tất..., có thể do phe cánh (cảm tính hoặc lý tính), cũng có thể do người bầu cứ gạch bừa hoặc muốn có nhân tố mới thay thế nhân tố cũ nhàm chán.... 

Dù lý do nào đi nữa thì kết quả ấy cũng cho thấy một điều, không khí Đại hội là dân chủ. Tuy nhiên, kết quả của "dân chủ" trong bầu bán kiểu như ở Tây Giang chưa chắc đã là trái ngọt hoa thơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog