Chia sẻ

Tre Làng

Những người đăng tin sai sự thật vụ tài xế đánh người giữ đường sẽ bị xử lý

Cuteo@

Công an thành phố cho biết, sẽ xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai sự thật về vụ một tài xế xe bán tải đánh một tài xế khác tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi tối 31/12/2020. Những thông tin sai sự thật nói trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an.

Ngày hôm qua, tài xế Vũ Ngọc Long (trú tại Hà Nội) - Người đã hành hung một tài xế khác - đã bị công an quận Thanh Xuân triệu tập đến làm việc.

Vũ Ngọc Long khai nhận, khoảng 20h30 ngày 31/12/2020 đã điều khiển ô tô biển kiểm soát 29C-583.95 cùng gia đình di chuyển trên đường Khuất Duy Tiến. Khi đi đến gần ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, ô tô của Long gặp sự cố nên phải dừng lại. Lúc này, anh P.T.A lái xe ô tô đi phía sau xe của Long đã xuống nhắc nhở, Long đã đánh anh P.T.A gây thương tích.

Theo nạn nhân P.T.A, thời điểm anh điều khiển ô tô đến lối quay đầu xe trên đường Khuất Duy Tiến (đối diện khu tập thể C2, phường Thanh Xuân Bắc) thì bị xe ô tô BKS 29C-583.95, dừng chắn lối nên phải dừng lại; anh P.T.A xuống xe yêu cầu lái xe di chuyển. Người đàn ông trên đã chửi, tát vào mặt, đấm đá anh P.T.A gây thương tích, chảy máu vùng mặt.

Ngay sau khi anh P.T.A đăng tải thông tin về việc mình bị hành hung lên FB cá nhân, nhiều người đã vào bình luận và lan truyền thông tin cho rằng, lái xe ô tô biển kiểm soát 29C-583.95 là Thượng úy công an đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự, công an quận Thanh Xuân. Cũng không ít những bình luận theo hướng công an quận Thanh Xuân đang tìm cách báo che cho cán bộ chiến sĩ của mình. Nhiều tài khoản FB còn lấy hình ảnh Thượng úy Vũ Ngọc Long hiện đang công tác tại công an huyện Đông Anh để suy diễn theo hướng tiêu cực.

Trên thực tế, tài xế xe bán tải Vũ Ngọc Long chỉ là lao động tự do không phải là thượng úy công an đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự như thông tin trên mạng xã hội đồn thổi. Những thông tin sai lệch về anh ta trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an.

Công an Tp Hà Nội khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, đồng thời sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đăng tải thông tin sai sự thật trên theo quy định của pháp luật.

Dư luận mong mỏi tài xế đánh người sẽ bị xử lý và cũng mong muốn những kẻ lợi dụng vụ việc để bịa đặt, xuyên tạc thông tin làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự cũng phải bị xử lý nghiêm túc trước pháp luật và buộc phải công khai danh tính trước công luận.

14 nhận xét:

  1. Mức phạt với việc đưa thông tin sai sự thật từ 10-20 triệu có vẻ là quá nhẹ nên nhiều anh chị cư dân mạng vẫn giữ thói quen chia sẻ các thông tin sai sự thật. Đến khi bị khởi tố vì tội vu khống thì lúc đó mới biết sợ hay sao nhỉ. Tôi cũng đến chịu với mấy nhà điều tra online thôi, cứ thích chó chạy trước hươu thì cái giá phải trả sẽ không rẻ đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Không một tý gì gọi là chứng cứ, nhiều diễn đàn oto lớn trên mạng chỉ đích danh người trong clip là thượng úy CSHS công an quận Thanh Xuân - Vũ Ngọc Long, có con là Vũ Ngọc Ly, rồi đưa thông tin là công an đang tìm cách bao che do là ….người trong ngành. Nhưng khi đưa ảnh thượng úy Vũ Ngọc Long lên so với thanh niên trong clip, người ta thấy rất giống nhau, chỉ có khác mỗi cái mặt. Và những kẻ thích tay nhanh hơn não cứ chuẩn bị tinh thần đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn thế này mà mấy anh chị khăng khăng giống nhau thì tôi cũng xin quỳ xuống lạy các anh các chị mấy lạy. Mắt mũi thế này mà cũng đòi làm điều tra thì cũng chịu rồi.Theo thông tin nắm được, Thượng úy Vũ Ngọc Long vẫn đang công tác tại đơn vị CSCĐ đóng trên địa bàn huyện Đông Anh và không công tác tại Công an Q.Thanh Xuân như mạng xã hội đang lan truyền. Chính thượng úy Long đã lên mạng khẳng định mình không liên quan đến vụ việc này. Những đứa tay nhanh hơn não thì cứ cẩn thận, chuẩn bị nộp phạt đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe đồn đợt này Ông Can nhập loại chè mới giá khá chát nhưng chất lượng lại tuyệt vời, nên nhiều người muốn đi uống thử. Vụ này lại càng thấy nhiều người dễ bị dắt mũi thật. Mong cơ quan chức năng phạt những kẻ tung tin giả. Có nhiều người đã nhanh tay xóa bài rồi, nhưng nhanh thế nào được hơn camera chạy bằng cơm đã chụp lại hahaaa

    Trả lờiXóa
  5. Đối với những người đưa thông tin sai sự thật trên mạng nói nghi phạm là cảnh sát hình sự của quận, làm ảnh hưởng đến ngành công an, chúng tôi cương quyết sẽ truy tìm và xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  6. Đổ cho xe hư để che đậy hành vi côn đồ và nhẹ tội à . Tại sao lúc hành hung xong là lên xe chạy đi liền, chẳng lẻ chiếc xe biết ý chủ nhân nên lúc đó hết hư để dọt cho lẹ?! Chẳng qua muốn thể hiện ta đây là ông Trời nên đố ai dám đụng đến. Lầm rồi, hy vọng qua kết luận giám định thương tật của người bị hại để tên này vào tù ăn Tết cho thỏa chí anh hùng rơm .

    Trả lờiXóa
  7. Thứ nhất dây là một trong những trường hợp gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và là một tội phạm nguy hiểm đối với xã hội, cần phải được xử lý nghiêm khắc để đảm bảo việc thực thi pháp luật. Thứ hai về những người không có bằng chứng, hay chứng cứ gì xuyên tạc, đăng tin sai sự thật về vụ tai nạn này cũng phải bị xử lí để răn đe những người này.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy thành phần mà lợi dụng những kẻ hở để xuyên tạc, đăng tin sai sự thật thì nên xử lí thật nghiêm. Bởi vì những thành phần như thế làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của mọi người đến chế độ, gây những hiểu lầm không đáng có...

    Trả lờiXóa
  10. Không còn một phép tắc tôn ti trật tự nào của xã hội, mấy bọn cơ hội chính trị, mấy thằng facebooker tay nhanh hơn não vào là chém lia lịa, chẳng biết con mẹ gì là đúng sai phải trái. Kỳ thực bọn chúng đang muốn lèo lá cái này để đánh thẳng vào lực lượng CA Thủ đô. Đặc biệt là những tên này không trừ những âm mưu bỉ ổi gì để thực hiện. Cần phải xử lý nghiêm theo luật ANM đã ban hành, không thể để tình trạng như thế tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là một trong những trường hợp gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và là một tội phạm nguy hiểm đối với xã hội, cần phải được xử lý nghiêm khắc để đảm bảo việc thực thi pháp luật...

    Trả lờiXóa
  12. Càng ngày càng có nhiều người quá hung hăng, tự cho mình có quyền xúc phạm, chửi bới, đánh đập người khác, bất kể đối tượng là người già, phụ nữ hay trẻ em. Luật pháp cần nghiêm khắc hơn nữa để răn đe.

    Trả lờiXóa
  13. rõ ràng anh Long không phải là thượng úy Công an như lời đồn của một số đối tượng trên mạng xã hội. Các đối tượng có thể nhằm mục đích bôi nhọ danh dự cá nhân, làm xấu hình ảnh lực lượng công an, thừa cơ nói xấu chính quyền. Vì thế hành vi này phải bị xử lý nghiêm khắc có tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  14. việc người dân chia sẻ, lan tỏa những bài viết sai sự thật, chưa có sự kiểm chứng như thế này hoặc là do thiếu hiểu biết, hoặc là hiếu kì, có bức xúc trước đó, hoặc là cố tình chống phá chính quyền. Đây chính là sự tiếp tay cho âm mưu của các đối tượng thù địch và có thể bị pháp luật xử phạt theo các quy định của luật an ninh mạng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog