Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Cách ly tập trung toàn bộ công nhân ở Công ty Hosiden do có số ca F0 rất lớn

Khoai@

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty Hosiden do có số ca F0 rất lớn.

Khẩn trương xét nghiệm, truy vết

Do có số ca F0 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam được phát hiện rất lớn, để hạn chế dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm xong trước 12 giờ ngày 16/5 đối với 830 người trong 83 mẫu gộp đã có kết quả dương tính. Đồng thời tổ chức đưa đi cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp là người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Theo yêu cầu của Chủ tịch tỉnh Bắc Giang, trước khi đưa công nhân vào khu cách ly tập trung, yêu cầu kiểm tra kỹ yếu tố dịch tễ để sàng lọc, chia nhóm theo mức độ nguy cơ để bố trí vào cùng khu vực; những trường hợp có nguy cơ cao (tiếp xúc gần với các F0 và những người có tên trong danh sách gửi kèm) thì bố trí cách ly riêng, đảm bảo không lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Tỉnh Bắc Giang nhận định ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam rất phức tạp. Trong 2 ngày 14 và 15/5 đã xét nghiệm, phát hiện 159 trường hợp dương tính; số ca bệnh phát hiện chiếm tỷ lệ 37,9% trên tổng số mẫu xét nghiệm đã có kết quả. Hết đêm 15/5, số ca F0 tiếp tục tăng sau khi có kết quả xét nghiệm toàn bộ người lao động của công ty.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã ban hành quyết định giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Việt Yên. Theo đó, từ 18 giờ ngày 15/5/2021 thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

11 nhận xét:

  1. Với tình hình dịch bệnh hết sức căng thẳng như vậy ở Bắc Giang và tại khu công nghiệp này thì việc cách ly toàn bộ là hoàn toàn họp lí và phải được thực hiện ngay để có hiệu quả. Mong rằng kết quả sẽ khả quan hơn trong thời gian tới

    Trả lờiXóa
  2. Với tình hình dịch căng thẳng như hiện nay, không chỉ công ty Hosiden Mà tất cả mọi người ở Bắc Giang cũng như người dân ở cả nước đều phải tự nâng cao ý thức tự giác phòng dịch, thực hiện nghiêm túc chế độ 5K của chính phủ ban hành, vì sức khỏe của mình và của cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là ổ dịch đặc biệt nguy hiểm, vì vậy cần phải tập trung lực lượng, tổ chức truy vết thần tốc, khoanh vùng, phân loại nguy cơ, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nào thiếu trách nhiệm, chậm trễ, giấu diếm, không hợp tác trong quá trình tổ chức thực hiện thì các cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý nghiêm ngay lập tức, trường hợp vượt quá thẩm quyền phải báo cáo lãnh đạo cấp trên trực tiếp xử lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổ dịch này rất nguy hiểm, cần có biện pháp mạnh để ngăn chặn

      Xóa
  4. Tỉnh Bắc Giang nhận định ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam rất phức tạp. Trong 2 ngày 14 và 15/5 đã xét nghiệm, phát hiện 159 trường hợp dương tính; số ca bệnh phát hiện chiếm tỷ lệ 37,9% trên tổng số mẫu xét nghiệm đã có kết quả. Hết đêm 15/5, số ca F0 tiếp tục tăng sau khi có kết quả xét nghiệm toàn bộ người lao động của công ty.

    Trả lờiXóa
  5. Tình hình dịch tại Bắc Giang đang diễn biến rất phức tạp, rất cần chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp quyết liệt để sớm khống chế dịch. Nhân dân tỉnh Bắc Giang cũng phải hết sức hợp tác thì kết quả mới tốt được

    Trả lờiXóa
  6. Các khu công nghiệp có số lượng công nhân lớn, lại lao động tập trung nên sự lây lan của virus sẽ rất nhanh. Truy vết, dập dịch tại các khu vực này là rất khó khăn. Chúng ta hy vọng với sự chi viện từ các tỉnh bạn thì Bắc Giang sẽ xử lý tốt. Trong đợt dịch này, BG đang hứng chịu sự lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, muốn khống chế dịch thành công thì mong ngừoi dân BG hãy tuân thủ và làm tốt nhiệm vụ phòng chống dịch. Cố lên Bắc Giang thân yêu

    Trả lờiXóa
  7. Nhanh chón, kịp thời vì khu công nghiệp ở bắc giang hiện nay cũng rất nhiều, khi mà lượng lớn công nhân tập trung ở đây, tức là tốc độ lây nhiễm, lây lan trong cộng đồng sẽ lớn theo. giải pháp bây giờ là cách ly, phong tỏa nhằm đảm bảo yêu cầu trong tình hình hiện nay, tránh lây nhiễm chéo, loang dịch, bùng dịch trên quy mô lớn. Hy vọng BG sẽ chiến thắng đại dịch

    Trả lờiXóa
  8. Khu công nghiệp rất dễ lây lan, nên cần ngăn chặn sớm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog