Chia sẻ

Tre Làng

Tình hình khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày đầu bán vé

Khoai@

Một số người vốn dĩ dị ứng với "Trung Quốc" dự đoán rằng, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí vắng khách vào ngày đầu bán vé. Trong khi đó một số kẻ chống phá nhà nước thì chỉ mong tàu vắng khách và nếu điều đó xảy ra thì đó là chứng cứ để khẳng định "việc phát triển đường sắt nội đô tại Hà Nội là một sai lầm". Trên trang FB của Nguyễn Văn Đài là hàng loạt các bài viết, hàng loạt youtube nhằm chê bai, xuyên tạc về tuyến đường sắt nội đô đầu tiên của Hà Nội.

Nhưng thực tế đã không đứng về phía những kẻ chống phá cũng như những người vốn tư duy nhược tiểu đã ăn sâu vào vỏ não. Sự thật là dù bán vé, thì lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông vẫn đông như những ngày miễn phí.

Thống kê của Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội tính đến 24h ngày 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chở được 25.320 khách. So với 15 ngày trước đó, lượng khách đi tàu là tương đương nhau.

Nếu so sánh lượng khách ngày 21/11 với ngày cuối tuần (khoảng 35.000 khách/ngày) trong 15 ngày chạy miễn phí giảm khoảng 25%, nhưng so với các ngày thường (khoảng 19.000 hành khách/ngày) tăng trên 25%.

Ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa đón lượng khách nhiều hơn 10 ga còn lại

Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Đường sắt đô thị Hà Nội Vũ Hồng Trường, cho biết, tính bình quân trong 15 ngày tàu chạy miễn phí, lượng khách là 25.367 người/ngày; còn ngày 21/11 là 25.320/ngày. Số liệu này là tương đương với sản lượng khách tàu Cát Linh - Hà Đông chuyên chở trong 15 ngày chạy miễn phí.

Thống kê thực tế bằng hệ thống máy tính cho thấy, lượng khách đi tàu chỉ tập trung vào một số khung giờ nhất định, do vậy số liệu được đưa ra trong thời điểm khác nhau trong ngày chưa phản ánh hết, nhìn nhận trung thực về thực tế đi tàu của người dân.

Trong 15 ngày vận hành miễn phí, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh  Hà Đông đã chạy 2.554 chuyến tàu, chở 380.510 hành khách. Trung bình mỗi ngày tuyến tàu vận chuyển 25.300 lượt hành khách, tỷ lệ phân bố hành khách tại ga Cát Linh 28%, Yên Nghĩa 24% và 10 ga còn lại là 48%.

Thực tế này khiến anh em dân chủ vong quốc buồn mất rồi.

9 nhận xét:

  1. Vẫn có những tiếng nói lạc lõng rằng đường sắt Cát Linh Hà Đông không ma nào thèm đi, hay đống sắt vụn...bài tàu. đó phải chăng là những chiêu trò của đám chống phá, muốn làm đất nước xấu xí lụn bại, thử hỏi có chấp nhận được không. May mắn cho tôi là đã được thử và trải nghiệm em này, đi đảm bảo êm, thuận tiện, sạch sẽ...và đó sẽ là công cụ tối ưu cho tôi mỗi khi đi làm. Chúng ta bỏ qua những định kiến, về thực chất nó đáp ứng đủ yêu cầu ta đặt ra

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà nhiều người vẫn lấy cái lượng hành khách của đường sắt cát linh - hà đông này ra để đi hạ bệ đất nước. Phương tiện công cộng chưa bao giờ để là công cụ để lấy lãi ở quốc gia nào cả, nó chỉ giúp giảm bớt sự ùn tắc giao thông là chính vì thế đứng viện cớ để bôi nhọ nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Một dự án trì trệ khá lâu nay đi vào hoạt động được mọi người sử dụng nhiều thế này đã là thành công bước đầu rồi. Hy vọng với những tuyển đường sắt như thế này trong tương lai có thể giúp thủ đô giảm bớt sự ùn tắc vốn có...

    Trả lờiXóa
  4. với chất lượng dịch vụ ở mức tốt, cộng thêm giá vé hợp lý cùng những tiện ích, hiệu quả rõ rệt về giao thông và môi trường, tôi tin tàu điện sẽ có chỗ đứng nhất định trong xã hội. Rất ủng hộ tàu điện, chỉ là cần thêm thời gian để mọi người thay đổi thói quen cũng như cơ sở hạ tầng cần có thời gian điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh mới. Chắc chắn giao thông công cộng sẽ là phương thức đi lại của tương lai

    Trả lờiXóa
  5. Suy cho cùng miễn phí để trải nghiệm với trả phí để sử dụng thì cũng không chênh lệch là bao nhiêu vì giá vé công cộng cũng có thể đánh giá là tương đối rẻ so với nhu cầu đi lại của người dân rồi. Chất lượng dịch vụ tốt, tiết kiệm chi phí xăng xe, sức người, thời gian ách tắc giao thông thì như này cũng là hợp lí! Việc tạo thói quen cho người dân sử dụng phương tiện công cộng là công việc cần nhiều thời gian và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất nữa

    Trả lờiXóa
  6. Như đã khẳng định ở những bài trước, đường sắt trên cao hay tàu điện ngầm đang được biết đến là một phương tiện giao thông hiện đại, được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển, tiên tiến. Đây cũng là loại hình được ưu tiên triển khai tại nhiều quốc gia đang phát triển và thu hút được nhiều quan tâm, yêu thích và hưởng ứng của người dân.Đó là nền tảng quan trọng nhất để nói rằng, dự án đường sắt trên cao sẽ còn thu hút và nhận được sự quan tâm của người dân. Và nếu nó nó mai một, bị lãng quên thì cũng phải một thời gian rất lâu nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Với đặc điểm của đoạn đường từ Cát Linh đến Hà Đông có rất nhiều trường đại học thì số sinh viên sẽ là lượng hành khách đông đảo của tuyến đường sắt trên cao nay. Tuy nhiên, hiện nay do tình hình dịch bệnh các trường đại học vẫn đang triển khai dạy học online nên phải đợi một thời gian nữa chắc sẽ thấy được cảnh chen chúc nhau vào giờ cao điểm ở trên tàu.

    Trả lờiXóa
  8. Suy cho cùng miễn phí để trải nghiệm với trả phí để sử dụng thì cũng không chênh lệch là bao nhiêu vì giá vé công cộng cũng có thể đánh giá là tương đối rẻ so với nhu cầu đi lại của người dân rồi. Chất lượng dịch vụ tốt, tiết kiệm chi phí xăng xe, sức người, thời gian ách tắc giao thông thì như này cũng là hợp lí! Rất ủng hộ tàu điện, chỉ là cần thêm thời gian để mọi người thay đổi thói quen cũng như cơ sở hạ tầng cần có thời gian điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh mới. Chắc chắn giao thông công cộng sẽ là phương thức đi lại của tương lai Việc tạo thói quen cho người dân sử dụng phương tiện công cộng là công việc cần nhiều thời gian và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất nữa


    Trả lờiXóa
  9. Rất ủng hộ tàu điện, chỉ là cần thêm thời gian để mọi người thay đổi thói quen cũng như cơ sở hạ tầng cần có thời gian điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh mới. Chắc chắn giao thông công cộng sẽ là phương thức đi lại của tương lai Suy cho cùng miễn phí để trải nghiệm với trả phí để sử dụng thì cũng không chênh lệch là bao nhiêu vì giá vé công cộng cũng có thể đánh giá là tương đối rẻ so với nhu cầu đi lại của người dân rồi. Chất lượng dịch vụ tốt, tiết kiệm chi phí xăng xe, sức người, thời gian ách tắc giao thông thì như này cũng là hợp lí!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog