Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin mới vụ Phó Chủ tịch xã ở Hải Dương bị đánh trọng thương

Ngày 27/4, sức khỏe của Phó Chủ tịch (PCT) xã An Thượng, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã có tiến triển. Nạn nhân được phẫu thuật lần 2 và mong muốn những kẻ côn đồ sẽ bị trừng trị nghiêm.

Theo đó, phóng viên đã liên hệ với 2 nạn nhân bị đánh là anh Nguyễn Văn Hanh - PCT UBND xã An Thượng và anh Nguyễn Tuấn Anh - Công chức nông nghiệp, giao thông thủy lợi, môi trường xã An Thượng. Trải qua phẫu thuật mổ sọ lần thứ 2, sức khoẻ anh Hanh vẫn còn rất yếu.

Thông tin lại sự vụ, anh Hanh cho biết, sau khi thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND xã An Thượng, anh cùng anh Tuấn Anh xuống hiện trường thực hiện ca trực thứ 2. Tại thời điểm đó, có 3 xe chở đất (trong đó có 2 xe có đất, một xe không có đất do đã đổ xuống hiện trường). Ngay khi phát hiện sự việc trên, đoàn công tác đã ngăn cản không cho các xe tiến hành san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, nhóm người trên không chấp hành. Sau đó xông vào đánh anh.

Hai đối tượng hành hung cán bộ xã.

Cũng theo lời anh Hanh, có 2 đối tượng lao vào đánh anh Tuấn Anh và 3 đối tượng đánh anh. Sự việc nhanh chóng được báo về chính quyền xã. Tuy nhiên, khi lực lượng của xã xuống hiện trường thì một số đối tượng trong nhóm côn đồ đã bỏ chạy.

Anh Nguyễn Tuấn Anh khẳng định: “Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo địa phương, 20 giờ ngày 15/4, tôi là thành viên tổ công tác cùng anh Hanh PCT UBND xã đi kiểm tra giám sát Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang. Tới 21 giờ 30 phút cùng ngày, có người sang lái xe và đổ cát xuống khu đất chưa được cấp phép xây dựng và chưa rõ về mốc giới giữa đất của các hộ dân và công ty. Chúng tôi đã yêu cầu, đề nghị dừng lại ko được đổ cát... ”. Sau đó, khoảng 1 đến 2 phút, có 2 người khống chế tôi và đấm liên tiếp và mặt đầu và bụng trái tôi. Còn khoảng 3 người khác đánh vào anh Hanh PCT UBND xã".

"Sau khi bị đánh đau hàm trái và bị tím phần bụng bên trái... Đến nay, sau hơn 10 ngày điều trị ngoại trú đã ổn về tâm lý, cơ thể tốt dần lên. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết đưa những người coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật để xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, trả lại sự công bằng cho xã hội nói chung và công bằng cho chúng tôi”, anh Tuấn Anh nói.

Anh Hanh bị đánh trọng thương.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin "Hải Dương: Phó Chủ tịch UBND xã bị hành hung dã man" vào ngày 15/4. Hậu quả khiến ông Nguyễn Văn Hanh bị vỡ hộp sọ phía thái dương trái, gãy sống mũi và hàm dưới bị gãy nhiều răng. Trong khi đó ông Tuấn Anh (cán bộ nông nghiệp và giao thông môi trường) bị đánh vào đầu, ngực, đang nằm tại nhà theo dõi.

Đến ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ đối với Phạm Văn Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh, (SN 1984, trú tại thôn Chùa Thượng, xã An Thượng) và Nguyễn Văn Mạnh - nhân viên lái máy xúc của công ty (SN 1993, trú tại khu dân cư Nhân Nghĩa, phường Nam Đồng).

Vụ việc vẫn đang được Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: Kinh tế & Đô thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog