Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Hữu Tín và Nghệ sỹ hư hỏng

Cuteo@

Cũng như Hiệp Gà, sau những tuyên ngôn có cánh về đạo đức, những hứa hẹn non biển, thì... Hữu Tín bị bắt vì dính vào ma túy. Nhưng thật may, Minh Béo, Hiệp Gà, Môi Khai, Ngân Mai hay Hữu Tín.. vẫn chỉ là số ít nghệ sỹ hư hỏng. Từ những vụ việc này, vấn đề đạo đức nghệ sỹ lại một lần nữa được đem ra bàn luận.

Đồng ý rằng, không phải mọi nghệ sỹ đều xấu, vì thế không nên quy chụp. Nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế là khi trên sân khấu các nghệ sỹ rất lung linh, song đằng sau cánh gà sân khấu họ lại là những người hoàn toàn khác. Đã có những nghệ sỹ không chỉ nghiện mà còn buôn bán ma túy; đã có nghệ sỹ không chỉ  ấu dâm, bán dâm mà còn môi giới bán dâm; không ít người dính vào lừa đảo, tranh vợ cướp chồng, và thậm chí có những nghệ sỹ biến chất tới mức quay lưng phản bội lại quê hướng đất nước, tấn công vào chế độ. Đó là những nghệ sỹ biến chất, hư hỏng.

Thật tiếc, khi có nghệ sỹ hư hỏng bị pháp luật xử lý thì lại có những nghệ sỹ khác lên tiếng bênh vực, bao biện cho hành vi của họ. Trường hợp Hồng Vân và Việt Anh nói về sai phạm của Hữu Tín là một ví dụ về sự thiếu nghiêm khắc, dễ dãi với những tiêu cực của nghệ sỹ.

Đáng nói, không chỉ "nghệ sỹ bênh vực nhau" mà còn một bộ phận công chúng, nhà quản lý cũng tỏ ra dễ dãi, nuông chiều nghệ sỹ thái quá. 

Minh Béo từng phạm tội ấu dâm, bị bắt và xử tù ở Mỹ rồi sau đó bị trục xuất về Việt Nam. Nếu là công dân Mỹ thì anh này sẽ bị cấm biểu diễn vĩnh viễn và thậm chí còn bị gắn chíp vào chân cả đời để cảnh báo người khác chớ đến gần anh ta trong phạm vi 50m. Nhưng khi về Việt Nam không lâu, anh ta lại được lên sân khấu biểu diễn trở lại và được khán giả tung hô. Thậm chí, bất chấp những gì mà dư luận đã cảnh báo, Minh Béo đã chễm chệ đứng trên bục nhận huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. 

Tất  nhiên, dư luận phản đối ầm ầm nhưng không thay đổi được gì. Đã có những thì thầm về những "con cá mập showbiz", "truyền thông bẩn" chống lưng tẩy trắng cho Minh Béo... Nếu còn những "nhà sản xuất" chuyên tẩy trắng cho nghệ sỹ bẩn thì chắc chắn không lâu nữa, Hữu Tín sẽ lại lên sân khấu nhận giải.

Trong một bài viết nói về chủ đề này, một tác giả trên Cánh cò viết rằng, "Hãy nhìn sang các nước bạn xem chính quyền và khán giả ứng xử như thế nào với nghệ sỹ có đời tư bê bối, vấp phải sai lầm. Chỉ mới phát ngôn ngờ nghệch hoặc hành động lẳng lơ, ngoại tình thôi mà nhiều “ngôi sao” Hàn Quốc phải sống dở chết dở vì bị khán giả tẩy chay đồng loạt. Chưa cần chính quyền phong sát, riêng dư luận đã cực kỳ khắt khe về vấn đề đạo đức của nghệ sỹ. Một số người trốn thuế phải mất thời gian dài mới may ra quay lại được con đường nghệ thuật nhưng cũng không thể tìm được ánh hào quang như trước. Có người chấm dứt hẳn sự nghiệp của mình".

Có lẽ, đã đến lúc chúng ta phải nghiêm khắc với các nghệ sỹ hư hỏng và có tiếng nói để cơ quan có trách nhiệm loại bỏ "những con cá mập showbiz", truyền thông bẩn ra khỏi đời sống xã hội để đưa mỗi cá nhân nghệ sỹ về đúng vị trí vốn có của họ.

3 nhận xét:

  1. Sau khi cùng nhóm bạn đến quán bar bay lắc, sử dụng ma túy, diễn viên hài Hữu Tín đem số ma túy dư về nhà cất. Sẵn dịp bạn bè đến căn hộ chơi, Hữu Tín mang số ma túy trên ra cùng bạn sử dụng thì bị bắt quả tang…

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 13/6, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ nhóm người tụ tập sử dụng ma túy trái phép tại một căn hộ trong chung cư Gia Việt (phường 5, quận 8) về các hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Trong 6 người bị bắt quả tang sử dụng trái phép chất ma túy có Trần Hữu Tín (diễn viên hài, nghệ danh Hữu Tín, SN 1987).

    Trả lờiXóa
  3. Tại cơ quan điều tra Hữu Tín khai, trước đó hữu Tín cùng một số bạn bè đến một quán bar trên địa bàn quận 1 chơi và sử dụng ma túy. Số ma túy còn dư, Hữu Tín đem về căn hộ cửa mình cất. Ngày 11/6, một số bạn bè qua căn hộ của Hữu Tín chơi, Hữu Tín đã đem số ma túy trên ra cùng nhóm bạn sử dụng thì bị Công an kiểm tra, phát hiện bắt giữ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog