Chia sẻ

Tre Làng

Ủy ban chống khủng bố Nga: Cầu Crimea bị đánh bom bằng xe tải

Khoai@

Ủy ban Chống Khủng bố Quốc gia cho biết hôm 8/10 cho biết: Cây cầu nối Bán đảo Crimea với lục địa Nga đã bị hư hại do một vụ đánh bom bằng xe tải. Cây cầu này thường được báo chí gọi là cầu Crimea hay cầu Kerch.

Các toa chở nhiên liệu của con tàu bị cháy sau vụ nổ.

Theo các quan chức của Ủy ban, vụ nổ xảy ra ngay sau 6h sáng theo giờ địa phương đã khiến một đoạn đường dành cho xe đi bị sập. Nó cũng gây ra hỏa hoạn trên một đoàn tàu chở hàng trên đoạn đường sắt song song khiến 7 thùng nhiên liệu bốc cháy. Ủy ban cho biết thêm, vòm phía trên phần vận chuyển của cây cầu không bị hư hại. 

Trước khi Ủy ban Chống Khủng bố Quốc gia Nga công bố nguyên nhân, đã có nhiều giả thuyết và các báo cáo khác nhau về nguyên nhân vụ việc cầu. Có báo cáo từ phương Tây cho rằng cầu Crimea bị tấn công bằng hỏa tiễn, nhưng cũng có người nói rằng do lực lượng du kích Ukrain tiến hành đánh phá.

Mời xem vài hình ảnh vụ cháy cầu Crimea từ nguồn truyền thông phương Tây:





Mời xem clip ghi lại vụ việc:


Theo quyền Bộ trưởng Giao thông khu vực Nikolay Lukashenko, chính quyền đang xem xét triển khai dịch vụ phà.

Cây cầu dài 19 km bắc qua eo biển Kerch và nối Crimea với lục địa Nga, bao gồm một phần đường sắt và một phần dành cho xe. Cây cầu bắt đầu hoạt động đầy đủ vào năm 2020.

9 nhận xét:

  1. Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi. Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Crimea đóng vai trò là tuyến đường tiếp tế vũ khí, đạn dược chính của Nga cho các lực lượng quân sự của nước này tại mặt trận miền Nam và miền Đông Ukraine.

    Trả lờiXóa
  2. Giới chức Ukraine nhiều lần cảnh báo tấn công cầu Crimea để cắt đứt tuyến đường tiếp tế của Nga. "Cầu Crimea chắc chắn là mục tiêu số một của chúng tôi", Thiếu tướng Ukraine Dmitry Marchenko tuyên bố hồi tháng 6.
    Rõ ràng đây là một hành động khủng bố'

    Trả lờiXóa
  3. Nhắm vào cầu Kerch không lạ vì bên Ukr căm ghét cây cầu này từ khi mới xây, từ lúc chiến tranh nổ ra thì nó càng trở nên chướng mắt hơn nữa. Mà khí tài tiếp viện Kherson đi qua cầu này nên Ukr đánh cầu này cũng phải, có điều nếu thiệt hại như trong ảnh thì chắc Nga mang đồ sang sửa chắc cũng... nhanh, chắc mất 1-2 nhịp gì đó.

    Trả lờiXóa
  4. Gần đây quan chức Nga khẳng định k chơi vkhn trước rồi. Vụ này làm Nga có cớ thay đổi tính chất cuộc chiến sang chống khủng bố thôi. Quân số sẽ tăng vào khung khiếp hơn bây giờ.
    Chỉ mong sớm tìm ra giải pháp để người dân được yên ổn

    Trả lờiXóa
  5. một số bạn fan uca ăn mừng tưởng cầu krech bị thiệt hại rất nặng hoặc phải mất thời gian rất lâu mới khắc phục được nhưng cá nhân mình thấy đoạn đường ray có thể sữa chữa rất nhanh , vụ nổ có gây cháy toa tàu nhưng rất khó ảnh hưởng đến kết cấu của cầu đường sắt vì thực ra nó cách cũng khá xa và cao. xa ít nhất cũng 30-50m, cao ít cũng 6-10m nên khôi phục đường sắt bảo trì cũng k quá lâu nếu k quá nghiêm trọng thì thử tải xem có vấn đề gì k nếu k thì trở lại bình thường .

    Trả lờiXóa
  6. vụ đánh bom là bất ngờ và gây choáng, tuy nhiên không nghiêm trọng như phía ukraina và fans mong muốn đâu. cũng k thấy vui hay buồn mà thấy lo hơn vì cuộc chiến sẽ kéo dài hơn nữa. mình kg bênh vực bên nào hoặc đánh giá quan niệm của ai là đúng hay sai chỉ phân tích 1 chút về cây cầu để tham khảo mọi người có thể đưa ra ý kiến của mình tì hãy trả lời bình luận, hoặc ai k thích thì đừng bình luận. thanks

    Trả lờiXóa
  7. Câi yếu tố quan trọng ở đây 1 phần vì phá hủy còn phần là muốn chứng minh nó ko phải bất khả xâm phạm và cái nữa là động đến làn ranh đỏ gì đó mà Pu thông báo,để xem Pu sẽ thực hiện như nào thôi. Cái Uk muốn lấy tiếng vang nhưng không khéo giết dân thường thì thành khủng bố. Kiểu đánh bom lung tung vào cầu dân sự hay xe cộ của dân thường thì thành khủng bố Taliban. Mà U hoặc chủ mỹ khôn là dùng điệp viên quốc tịch Nga (không biết là CIA của chủ Mỹ hay Azov của nô tài Ze thôi).

    Trả lờiXóa
  8. Quan trọng nó mang tính biểu tượng , cầu này Nga từng tuyên bố bất khả xâm phạm nhưng nay đã bị xâm phạm rồi đó , như tàu mosscova á , chỉ là 1 con tàu chiến thôi nhưng nó mang tính biểu tượng . Nhiều lần đánh vào những vị trí mang tính biểu tượng sẽ làm cho quân dân Nga hoang mang , gây áp lực lên xã hội trong nước . Hơn nữa lại là một nước nhỏ hay yếu hơn Nga nhiều lần

    Trả lờiXóa
  9. Theo các quan chức của Ủy ban, vụ nổ xảy ra ngay sau 6h sáng theo giờ địa phương đã khiến một đoạn đường dành cho xe đi bị sập. Nó cũng gây ra hỏa hoạn trên một đoàn tàu chở hàng trên đoạn đường sắt song song khiến 7 thùng nhiên liệu bốc cháy. Ủy ban cho biết thêm, vòm phía trên phần vận chuyển của cây cầu không bị hư hại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog