Chia sẻ

Tre Làng

Anh cảnh báo Nga sẽ gánh hậu quả nghiêm trọng nếu thay đổi bản chất xung đột Ukraine

Ngày 31/10, Anh cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin về những hậu quả nghiêm trọng nếu Mátxcơva sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine, nói rằng hành động như vậy sẽ thay đổi bản chất của cuộc xung đột.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Anh James Cleverly đồng thời thúc giục Nga chớ cản trở xuất khẩu ngũ cốc.

Ông Putin khẳng định Nga không nói về việc sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine, mà chính Kiev đang có ý định tạo ra và kích hoạt “bom bẩn”.

Ngoại trưởng Anh gạt bỏ cáo buộc này, cho rằng cáo buộc của ông Putin về vũ khí hạt nhân là “phát biểu vô lý”.

“Không nước nào nói về việc sử dụng hạt nhân. Không nước nào đe dọa Nga hay Tổng thống Putin”, ông Cleverly nói trước các nghị sĩ.

“Ông ấy cần hiểu rõ rằng đối với Anh và các đồng minh, bất kỳ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào cũng sẽ thay đổi bản chất của xung đột. Sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với Nga”, ông Cleverly nói.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng chính lực lượng Hải quân Anh đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream vào tháng trước, và “các đặc vụ Anh” đã hướng dẫn Ukraine thực hiện đợt tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào tàu của Hạm đội Biển Đen ở bán đảo Crimea cuối tuần qua.

Anh tuyên bố những cáo buộc đó không đúng sự thật. Ông Cleverly không bình luận trực tiếp về vấn đề này, nhưng cho rằng Điện Kremlin đang đưa ra những cáo buộc “bịa đặt”.

Ngày 29/10, Nga đình chỉ thoả thuận ngũ cốc mà Liên Hợp Quốc làm trung gian, sau khi Hạm đội Biển Đen bị tấn công.

Ông Cleverly nói rằng việc các nước thu nhập thấp và trung bình phải gánh chịu hậu quả là “vô lương tâm”.

Bình Giang
Theo Reuters

1 nhận xét:

  1. Anh cảnh báo Nga nhưng lại không có bất kỳ một động thái nào đối đầu trực diện với Nga, chứng tỏ Anh chỉ đang võ mồm để thể hiện mình cùng phe với phương tây, cũng góp công với phương tây chứ không hề có ý định đối đầu thực sự với Nga, và đây có lẽ cũng là mục đích của nhiều quốc gia EU

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog