Chia sẻ

Tre Làng

Sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ tái định cư: Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Lâm Trực@

Long Xuyên, An Giang, 12/4/2024 - Ngày hôm nay, thông tin Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, ông Nguyễn Bảo Sinh bị bắt tạm giam vì hành vi "Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" đã khiến dư luận địa phương xôn xao. Vụ việc này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn tham nhũng nhức nhối trong lĩnh vực đất đai, vốn đã gây ra nhiều thiệt hại cho Nhà nước và người dân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Bảo Sinh cùng với các đồng phạm đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm hồ sơ khống cấp sai quy định 5 thửa đất cho các hộ dân không đủ điều kiện. Sau khi có giấy tờ hợp pháp, các thửa đất này đã được mua bán với giá cao hơn nhiều so với giá trị thực, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước và người dân.

Hành vi của ông Bảo Sinh và các đồng phạm là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, thể hiện sự tham lam, ích kỷ và thiếu trách nhiệm đối với công việc được giao phó. Vụ việc này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn làm ảnh hưởng đến lòng tin của người dân vào chính quyền địa phương.

Việc bắt giữ ông Bảo Sinh là một tín hiệu tích cực cho thấy quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc chống tham nhũng, tiêu cực, hướng đến một xã hội lành mạnh, văn minh với bộ máy trong sạch.

Tuy nhiên, cần phải có thêm nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật tương tự xảy ra trong tương lai. Theo đó, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, từ thanh tra, kiểm tra đến truy tố, xét xử để đưa ra hình phạt thích đáng cho những kẻ tham nhũng. Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, cũng cần có sự giám sát chặt chẽ của người dân đối với hoạt động của chính quyền địa phương. Mỗi người dân cần tích cực tố giác những hành vi vi phạm pháp luật để góp phần đẩy lùi tham nhũng và xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.

2 nhận xét:

  1. Hiện tượng tiêu cực xuất hiện ở một số bộ phận như trên không phải mới và vụ việc trên cũng biểu hiện thành quả tích cực trong công tác thanh lọc bộ máy của Đảng và Nhà nước ta. Những hành vi mang khuynh hướng tiêu cực tồn tại như trường hợp trên phải được xử lý thật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Lợi dụng chức vụ để lập khống tận 5 hồ sơ đất để bán lấy tiền, một thủ đoạn kiếm lợi không hề cũ, thậm chí tại vị trí đó người ta cũng có thể suy luận ra được, thế mà ông phó chủ tịch vẫn dám làm cái mà mọi người nhìn thấy, chứng tỏ ông ta rất coi thường pháp luật, coi thường sự kiểm tra giám sát của cơ quan cấp trên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog