Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Quản lý Nhà hát mà vô trách nhiệm thế này thì chết.

Khoai@

Sự vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị tố hiếp dâm ở Tây Ban Nha đã gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua. Bản chất vụ việc thế nào hiện chưa rõ, nhưng với tư cách là đơn vị quản lý, thì chắc chắn Nhà hát kịch Hà Nội phải có báo cáo, giải trình cho cơ quan cấp trên. Ở đây, vai trò, trách nhiệm của Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội lẽ ra phải được thể hiện rõ nét hơn mới đúng.

Cho đến giờ này, lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn né báo giới sau khi chia sẻ thông tin ban đầu của diễn viên Hồng Đăng và cũng chưa có thêm bất cứ báo cáo nào gửi Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Đây là điểm liệt của ban lãnh đạo Nhà hát.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết Hồng Đăng và Nhà hát Kịch Hà Nội chưa có bất cứ giải trình, báo cáo nào, mặc dù vào chiều 1/7/2022, Sở VHTT Hà Nội đã yêu cầu Nhà hát Kịch Hà Nội báo cáo về trường hợp diễn viên Hồng Đăng đi du lịch nước ngoài.

Theo quy định Hồng Đăng đi nước ngoài phải được phép của Giám đốc Nhà hát và báo cáo với Sở VHTT Hà Nôi. Cả hai bước này đều chưa được thực hiện.

Quản lý nhà hát kịch mà nhân viên của mình đi đâu, làm gì không biết, họ ra nước ngoài du hí cũng không biết. Họ hợp tác với ai, làm những công việc gì cũng không hay, thậm chí khi xảy ra sự vụ liên quan đến pháp luật, liên quan đến thể diện quốc gia mà cũng không nắm được thì bó tay.

Tôi được biết, có những đợn vị nghệ thuật tương tự như Nhà hát kịch Hà Nội, mà từ Giám đốc cho đến nhân viên chỉ tìm cách bớt xén thời gian làm việc ở cơ quan để đi làm Gameshow truyền hình, tham gia quảng cáo, đóng phim tay ngang... mà không chú ý đến quản lý và công tác chuyên môn, thứ vẫn được coi là "Nhiệm vụ chính trị" của đơn vị. Thực tế đó không chỉ là "Tay ngoài dài hơn tay trong" đâu, mà nó là biểu hiện ăn bám nhà nước, lợi dụng nhà nước để tô vẽ, đánh bóng nhằm phục vụ lợi ích cá nhân.

Sự vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh lên mạng lên sóng đã vài ngày, mà đến giờ Nhà hát vẫn chưa có báo cáo. Quản lý như thế này là vô trách nhiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog