Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội mạnh tay với các cơ sở y dược tư nhân vi phạm

Lâm Trực@

Hà Nội, 10 tháng 5 năm 2024 - Trong những ngày qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã liên tục ra quân xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở y dược tư nhân vi phạm pháp luật. Đây là một minh chứng cho nỗ lực của chính quyền Hà Nội trong việc đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 22/4 đến 3/5/2024, 13 cơ sở đã bị xử phạt với tổng số tiền 264,5 triệu đồng. Trong đó, Phòng khám chuyên khoa Da liễu ST.Paul bị tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng do nhiều vi phạm nghiêm trọng, bao gồm niêm yết giá dịch vụ không đầy đủ, cung cấp dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn và quảng cáo sai sự thật.

Vụ việc của Phòng khám ST.Paul là một lời cảnh tỉnh cho các cơ sở y dược tư nhân khác. Chính quyền Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm để bảo vệ sức khỏe người dân.

Bên cạnh việc xử phạt, Hà Nội cũng đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công lập. Các bệnh viện công được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân. Người dân cần nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh và không tin tưởng vào những lời quảng cáo sai sự thật.

Loạt động thái nói trên cho thấy nỗ lực của chính quyền Hà Nội trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hy vọng rằng những biện pháp này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân và tạo dựng môi trường y tế an toàn, minh bạch.

6 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:07 10/5/24

    Việc ra quân xử phạt như vậy sẽ tạo điều kiện cho các cơ sở làm ăn chính đáng, trong sạch được khẳng định thương hiệu, phát triển bền vững, xóa tan đi nhưng cơ sở làm ăn bậy bạ, lừa dối khách hàng, để lại hậu quả khôn lường cho người sử dụng, người dân chắc chắn hoàn nghênh động thái này của thủ đô

    Trả lờiXóa
  2. Thường thì với những gia đình có điều kiện một tí, họ hay sử dụng dịch vụ tư vì tiện ích tốt hơn, ở các cơ sở y tế công cộng thì thường khá đông nên đợi chờ sẽ rất mất thời gian, vậy nên việc kiểm soát nghiêm các hoạt động của các cơ sở tư nhân như thế này là rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội còn có tình trạng chèo kéo khách hàng, tư vấn để mời khách hàng mua nhiều hơn nữa các sản phẩm chức năng bên họ, thậm chí những sản phẩm không cần thiết. Những cơ sở y tế đó chỉ nhăm nhe vào lợi nhuận của họ chứ bệnh tình của người dân thì kh rõ có chữa được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. y tế mà còn làm ăn không đàng hoàng là không thể chấp nhận được, phải xử lý ngay và luôn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân, kịp thời phát hiện và đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở y tế tư nhân nào có dấu hiệu làm ăn bất chính, nhằm mục đích thu lợi cá nhân

      Xóa
  4. Công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của quận, huyện, thị xã và các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương về các tổ chức, cá nhân có vi phạm quy định pháp luật về hành nghề y dược ngoài công lập để người dân theo dõi, giám sát; nâng cao hiểu biết và ý thức lựa chọn dịch vụ y tế của người dân. Bên cạnh đó, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ y tế tại các cơ sở thì người dân cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin để đảm bảo không sử dụng dịch vụ y tế tại cơ sở không phép.

    Trả lờiXóa
  5. các cơ sở y dược tư nhân vi phạm này thường có xu hướng làm ăn theo cách riêng, không thuộc sự giám sát và quản lý của nhà nước, vì thế có thể gây ra sai phạm bất cứ lúc nào, vì vậy cần có sự giám sát và kiểm tra chặt chẽ để các cơ sở y tế tư nhân này làm việc và hoạt động một cách nghiêm chỉnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog