Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán xe máy giả tại Lifan Việt Nam

Lâm Trực@

Ngày 9 tháng 5 năm 2024, Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam (Lifan Việt Nam) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Vụ việc được khởi nguồn từ đợt kiểm tra hồi tháng 9 năm 2023, khi lực lượng chức năng phát hiện một xe tải chở 75 chiếc xe máy nhãn hiệu Bosscity S50-P và S50 có dấu hiệu vi phạm. Kết quả kiểm tra cho thấy dung tích động cơ của các xe máy này cao hơn 50 cm3 so với thông số kỹ thuật đã đăng ký, vi phạm quy định về sản xuất, buôn bán hàng giả.

Lifan Việt Nam đã thừa nhận việc sản xuất và lắp ráp số xe máy vi phạm, tuy nhiên công ty cho rằng sai sót này là do "lỗi kỹ thuật" trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã bác bỏ lời giải thích này và khẳng định Lifan Việt Nam đã cố ý sản xuất xe máy giả để trục lợi.

Vụ việc Lifan Việt Nam sản xuất, buôn bán xe máy giả đã vi phạm nghiêm trọng Luật Cạnh tranh và Luật Bảo vệ người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng. Việc khởi tố vụ án hình sự đối với Lifan Việt Nam là cần thiết để răn đe các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Vụ Lifan Việt Nam sản xuất, buôn bán xe máy giả là một ví dụ điển hình về vi phạm pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Việc xử lý nghiêm minh đối với Lifan Việt Nam sẽ góp phần răn đe các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 

1 nhận xét:

  1. Giờ cái quái gì cũng có thể làm giả, làm nhái được vậy. Việc sản xuất và buôn bán xe máy giả đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường nói chung, tác động đến uy tín của thương hiệu nói riêng, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng. Cần xử lý thật nghiêm đối với trường hợp của Lifan Việt Nam!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog