Chia sẻ

Tre Làng

Nỗ lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Hà Nội: Quyết tâm loại bỏ cơ sở y dược tư nhân vi phạm

Lâm Trực@

Cuộc chiến nhằm loại bỏ các cơ sở y dược và thực phẩm vi phạm đang dần trở nên quyết liệt hơn tại Hà Nội, khi Thanh tra Sở Y tế vừa tiến hành xử phạt 13 cơ sở, trong đó có 10 cơ sở y tế và 3 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Ảnh minh họa

Trong số các cơ sở bị xử phạt, Phòng khám chuyên khoa Da liễu ở số 166 Triệu Việt Vương đứng đầu với mức phạt lên đến 147 triệu đồng. Sự vi phạm của cơ sở này bao gồm không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ ngoài phạm vi chuyên môn và quảng cáo trước khi được cơ quan chức năng xác nhận nội dung. Điều đáng chú ý là cơ sở này còn bị tước giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề trong một thời gian đáng kể.

Các cơ sở khác bị xử phạt cũng chịu những hình phạt tương tự, nhưng đa phần là do vi phạm về niêm yết giá dịch vụ và quảng cáo không phù hợp.

Cùng với việc xử phạt, việc tước giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề trong một thời gian nhất định đã được thực hiện, nhấn mạnh vào quyết tâm của chính quyền Hà Nội trong việc loại bỏ những cơ sở y tế và thực phẩm trái phép, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân.

Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết tại bài viết đăng trên tờ An ninh Thủ đô theo link dẫn dưới đây:


Bên cạnh việc xử phạt, Hà Nội cũng đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công lập. Các bệnh viện công được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân. Người dân cần nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh và không tin tưởng vào những lời quảng cáo sai sự thật.

Các biện pháp này không chỉ đưa ra một thông điệp mạnh mẽ về việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực y tế và thực phẩm, mà còn là một bước đi tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xâm phạm đến những hành vi lừa đảo và xâm hại sức khỏe của người dân.

2 nhận xét:

  1. y tế là một vấn đề quan trọng của mỗi quốc gia nói chung và mỗi địa phương nói riêng, vì đó là nguyên nhân, là nền tảng để có được một quốc gia với công dân sống khoẻ mạnh, từ đó mới có thể phát triển được đất nước đi lên, các chỉ số cũng sẽ từ đó mà phát triển tích cực nếu nơi đó có dịch vụ chăm sóc y tế đảm bảo

    Trả lờiXóa
  2. thuốc thang và thực phẩm chức năng là một vấn đề hết sức nhức nhối và bất cập hiện nay khi có rất nhiều cơ sở kinh doanh, thực hiện sản xuất, buôn lậu thuốc giả, để trục lợi, từ đó kiếm lời từ những mặt hàng thuốc giả này, điều đó gây nguy hiểm rất lớn đến sức khoẻ của người tiêu dùng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog