Chia sẻ

Tre Làng

BÁC EM DƯƠNG TÍNH VỚI COVID-19

Khoai@   

Bác em vừa được Bộ Y tế xác nhận và thông báo là trường hợp thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19. Bác chính là người ngồi gần em Nguyễn Hồng Nhung trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Giờ chỉ biết cầu mong cho bác được mạnh khỏe trở lại. 

Thật bất công, tại sao Covid nó không vận vào đám lưu manh, đĩ điếm, cờ bạc, đám dân chủ cuội, đám vong nô hủi quốc, đám suốt ngày chống phá đất nước... mà lại dính ngay vào bác em cơ chứ? 

Bác em đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, ngồi gần với em Nguyễn Hồng Nhung (ca nhiễm Covid-19 thứ 17 và là ca đầu tiên tại Hà Nội).  

Ngày 6/3, bác có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan. Sáng 7/3 bác được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19).  

Cũng từ đây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ tại chỗ ở, nơi làm việc và các địa điểm liên quan khác mà bác em đã đến sau khi trở về từ châu Âu.  

Kết quả, đã có 50 người tiếp xúc với bác ở các mức độ khác nhau và tất cả đã được đưa đi cách ly y tế.  

Bác em sinh năm 1959 tại Bắc Ninh, có học hàm Giáo sư, học vị Tiến sĩ và là một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam, chuyên gia nghiên cứu về kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế. Bác từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong các cơ quan nghiên cứu và hiện là nhân vật quan trọng trong tư vấn kinh tế và soạn thảo các văn bản quan trọng của đảng và nhà nước. 

Hiện tại bác đã được cách ly và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế như các trường hợp khác.  

Cháu mong bác mau khỏe để trở lại tiếp tục cống hiến cho đất nước.

7 nhận xét:

  1. Hà Nội đã có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh tại 6 bệnh viện mũi nhọn để sẵn sàng chống Covid-19.Chúng ta chưa bao giờ chủ quan và tuyệt đối không được hoảng loạn. Hi vọng rằng bác mau khỏe để trở lại tiếp tục cống hiến cho đất nước. Và tất cả người dân VN hãy thật sự bình tĩnh, cứ ngồi yên đừng dịch chuyển, Tổ quốc sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Với sự vào cuộc nhanh chóng của các lực lượng chức năng thì tin rằng chúng ta sẽ vượt qua được. Virus corona không có mắt nên bất cứ ai cũng có thể bị, đó là điều không tránh khỏi. Nhưng xin hãy nâng cao ý thức cộng đồng, hãy thực hiện theo chỉ dẫn của Bộ y tế để không ai bị nhiễm dịch một cách bất ngờ bởi sự vô ý thức của những người nào đó xung quanh mình.

    Trả lờiXóa
  3. Việc không mong muốn đã xảy ra. Việc cần làm bây giờ là chung sức phòng chống dịch. Việt Nam cố lên. Hà Nội cố lên! Các bác lãnh đạo cố lên! Tôi tin rằng với phác đồ điều trị của VN hiện nay sẽ có đủ khả năng để có thể chữa khỏi cho các bệnh nhân nhiễm ncov nên mọi người hãy thực sự bình tĩnh, tránh hoang mang, làm cản trở quá trình kiểm soát bệnh dịch của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn DLV bình luận như người máy.

    Trả lờiXóa
  5. Việc bác của em bị dương tính với covid 19 là điều không ai mong muốn; vấn đề là mọi người không được chủ quan với dịch bệnh và phải cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog