Chia sẻ

Tre Làng

TÂM SỰ CỦA GÁI SẮP GIÀ


Cuối tuần  trời mưa nhưng không tầm tã, chính vì không tầm tã nên người ta hay ngĩ ngợi về tình yêu và tuổi già. Anh nhận được tâm sự của gái chuẩn bị đưa vào danh sách đỏ, và rằng e sắp được lãng quên. Lo lắm. Anh post lên đây cho chị em cùng suy ngẫm về những mũi tên bay qua cửa sổ cuộc đời. Hãy suy ngẫm và quyết đê...

Lại chuyện cưới xin thôi các tình yêu ạ. Em bế tắc thật rồi. Không phải là không biết cách để thoát ra khỏi tình trạng này, mà là không có đủ dũng khí. Có ai bán can đảm không? 

Những ngày tháng này, mỗi sáng thức dậy, nhìn quyển lịch trên tường đã mỏng đi bớt một trang là lại thấy tóc buồn thêm một sợi. Cái mốc cuới hỏi chẳng còn bao xa. Và mình cứ bị thời gian đẩy đi cùng với vô vàn thoả hiệp của cuộc sống. 

Em hèn nhát, và tham lam, các tình yêu ạ. Hèn nhát là bởi em biết rất rõ mình chưa muốn settledown dù đã ở cái tuổi đầu 2 đít chơi vơi, nhưng lại không dám làm nhiều người buồn. Hạnh phúc của một người phụ thuộc thật nhiều vào nụ cười của những người xung quanh được kết nối bởi sợi dây có tên là người thân.
Em nói đùa đấy, thật ra, em hèn nhát là bởi vì, em sợ đến một lúc nào đó, em có thể sẽ mỏi chân, không còn muốn được lang thang nữa thì người ta đã lấy vợ mất rồi, và không còn dành riêng nụ cười cho em nữa.

Thế nhưng mà vẫn thích được fiêu du, với những chuyến đi bất tận. Có những khi, nép mình vào màu xanh của núi rừng, em chợt thấy tình yêu cũng chẳng phải là điều gì lớn lao cho lắm. Còn nhiều con đường em chưa đi qua, còn nhiều mảnh đất em chưa đặt chân đến. Dù vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ nơi đâu, các tình yêu ạ, đam mê "di chuyển" luôn đem đến cho em niềm yêu sống lạ kỳ. Từ những thành phố mà khi đặt chân đến, em thốt nhiên trở thành người câm. Đến những đêm đổ đèo, với núi cao và vực sâu thăm thẳm. 

Em biết chứ, chỉ cần một lần em do dự nữa thôi, là người ta sẽ mất kiên nhẫn và bỏ em để đi bắt đầu đi tìm cho mình một miền hạnh phúc khác. Em sẽ đau lòng lắm đấy. Và trên đường đời, hẳn sẽ có lúc hối tiếc vì mình đã đánh mất một trái tim chân thành. 

Và cứ thế, em đau đáu với nỗi giằng xé giữa khát khao được sống theo cách mình muốn và theo cách mà sẽ đem lại sự yên bình cho tất cả mọi người, trong đó có em.

Bế tắc quá, các tình yêu ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog